Độc đáo lễ hội Gàu Tào

21/02/2016 00:00

  TN&MT) - Như mọi năm, ngày 14,15/1 âm lịch là ngày diễn ra lễ hội Gàu Tào của của đồng bào Hmông tại  xã Nậm Loỏng, TP. Lai Châu. Năm nay khác với...

 

TN&MT) - Như mọi năm, ngày 14,15/1 âm lịch là ngày diễn ra lễ hội Gàu Tào của của đồng bào Hmông tại  xã Nậm Loỏng, TP. Lai Châu. Năm nay khác với mọi năm là có thêm phần khánh thành hệ thống hang động bản Gia Khâu 1 vừa mới được phát hiện.

Lễ hội Gàu Tào là một trong những lễ hội cổ truyền của đồng bào người Hmông, được tổ chức thường niên tại bản Gia Khâu 1 - xã Nậm Loỏng – TP. Lai Châu. Lễ hội là dịp để nhân dân địa phương dâng lễ vật lên các thần linh với mong muốn một năm mới bình yên, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Tại lễ hội, diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao như giã bánh giày, múa khèn, ném còn…thu hút đông đảo nhân dân và du khách. 

Nhiều du khách thích thú với những chú đà điểu
Nhiều du khách thích thú với những chú đà điểu

Cùng với nét văn hoá độc đáo của đồng bào Hmông, bản du lịch cộng đồng Gia Khâu1 còn có hệ thống hang động mới được phát hiện với nhiều nét nguyên sơ cùng những thác, nhũ đá đẹp mà tạo hoá đã ban tặng mang lại những vẻ đẹp hoang sơ thu hút nhiều khách du lịch khám phá.

Hệ thống hang động tại bản Gia Khâu 1 còn hoang sơ thu hút du khách
Hệ thống hang động tại bản Gia Khâu 1 còn hoang sơ thu hút du khách

                                                                                      Tin & ảnh: Minh Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo lễ hội Gàu Tào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO