Doanh nghiệp Việt Nam hướng đến lĩnh vực công nghệ sạch

17/10/2014 00:00

(TN&MT) - 24 doanh nghiệp vừa tốt nghiệp khóa huấn luyện trong nước đầu tiên về công nghệ sạch và công nghệ thích ứng trong lĩnh vực quản lý nước.

(TN&MT) - Ngày 17/10, 24 doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) khởi nghiệp công nghệ sạch vừa tốt nghiệp khóa huấn luyện trong nước đầu tiên được thiết kế để mang ra thị trường các giải pháp công nghệ sạch sáng tạo, hiệu quả năng lượng và công nghệ thích ứng trong lĩnh vực giao thông, nông nghiệp và quản lý nước.
   
  Sáng kiến trên do Chương trình Công nghệ khí hậu được WB cùng với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) xây dựng nhằm đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nghiệp xanh trong vùng và giúp giảm mối đe dọa nghiêm trọng của biến đổi khí hậu.
   
  Việt Nam là một trong năm nước dễ tổn thương nhất bởi biến đổi khí hậu trong khu vực Châu Á – Thái  Bình Dương. Trong vòng 50 năm qua, mực nước biển đã dâng 50cm, trong khi các hiện tượng khí hậu cực đoan (bão, lụt, lở đất, hạn hán, xâm mặn v.v..) đã cướp đi 9.500 mạng người và làm tổn thất 1,5% GDP mỗi năm.
   
  Theo Tiến sĩ Aiming Zhou, chuyên gia năng lượng cao cấp của ADB, để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, Việt Nam cần đào tạo những doanh nhân công nghệ khí hậu sáng tạo và  thành công.
   
Nhiên liệu sinh học từ tảo
   
  Chương trình đào tạo 4 ngày gồm có các bài giảng và thảo luận đem đến cho các doanh nhân khởi nghiệp cơ hội để trau dồi chiến lược sản phẩm, mô hình kinh doanh và các thông điệp marketing, tăng cường các kỹ năng thương thảo và xây dựng quan hệ với các doanh nhân, nhà đầu tư công nghệ sạch.
   
  Với sự kết thúc thành công của trại huấn luyện này, chương trình sẽ tiếp tục hỗ trợ và cố vấn cho các DNNVV và các doanh nghiệp công nghệ khí hậu khác thông qua Trung tâm Sáng tạo Khí hậu Việt Nam (Vietnam CIC). Trung tâm này sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn doanh nghiệp và đầu tư thương mại hóa công nghệ tới 65 doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực công nghệ khí hậu, bao gồm đầu tư cổ phần cho tới 25 công ty trong vòng 5 năm đầu tiên.
   
  Thông qua việc hỗ trợ các dịch vụ công nghệ, trung tâm dự tính sẽ làm giảm được 225.000 tấn khí thải CO2, tăng cường tiếp cận với nước sạch, tăng hiệu quả canh tác nông nghiệp, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng.
   
Phạm Lê
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Việt Nam hướng đến lĩnh vực công nghệ sạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO