Doanh nghiệp bức xúc vì sự ''vô lý'' của Trường trung cấp GTVT Thăng Long

20/04/2018 14:04

(TN&MT) - Trong khi vẫn đang còn hạn cho thuê đã ký kết trong hợp đồng nhưng ban lãnh đạo Trường trung cấp GTVT Thăng Long vẫn cho một đơn vị khác thuê lại phần...

(TN&MT) - Trong khi vẫn đang còn hạn cho thuê đã được ký kết hợp đồng nhưng ban lãnh đạo Trường trung cấp GTVT Thăng Long vẫn cho một đơn vị khác thuê lại phần cơ sở vật chất mà Công ty CP quốc tế TIC đang thuê khiến doanh nghiệp này vô cùng bức xúc...

Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được đơn thư của Công ty CP quốc tế TIC tố cáo Trường trung cấp Giao thông vận tải Thăng Long (tại địa chỉ số 137 Tân Xuân, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về việc đơn phương phá vỡ hợp đồng cho thuê mặt bằng, cơ sở vật chất đối với công ty này.

Tại đơn tố cáo, Công ty CP quốc tế TIC cho biết, ngày 31/10/2016 Công ty đã ký hợp đồng số 2/2016/HĐLKĐT&SDPH về việc đào tạo và sử dụng tài sản với Trung cấp Giao thông vận tải Thăng Long, thời hạn là 36 tháng và có hiệu lực từ 01/12/2016 đến ngày 30/11/2019, giá trị thuê sử dụng phòng học là 110.000.000 đồng/tháng bằng hình thức chuyển khoản, 60.600.000 đồng/tháng thì thanh toán bằng tiền mặt, 3 tháng 1 lần. 

Trong quá trình thực hiện hợp đồng, Công ty CP quốc tế TIC đã thanh toán đầy đủ các khoản chi phí thuê cơ sở vật chất và các chi phí khác đối với Trường trung cấp Giao thông vận tải Thăng Long.
20180419 100354
 Trường trung cấp GTVT Thăng Long.
Tuy nhiên, đến ngày 21/12/2017 Trường trung cấp Giao thông vận tải Thăng Long bất ngờ có Công văn số 99/HC-TH gửi Công ty CP quốc tế TIC về việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn vì lý do nhà trường có kế hoạch sử dụng cơ sở vật chất (lớp học, ký túc xá) để phục vụ đào tạo cho học viên của trường mà không có sự đàm phán và bàn bạc giữa hai bên.

Điều đáng nói, theo Công ty CP quốc tế TIC thì Trường trung cấp Giao thông vận tải Thăng Long không những vi phạm hợp đồng mà còn ngang nhiên lừa dối doanh nghiệp khi vẫn đang còn hạn thuê cơ sở vật chất đã được ký kết hợp đồng nhưng ban lãnh đạo Trường trung cấp GTVT Thăng Long vẫn cho một đơn vị khác thuê lại phần cơ sở vật chất mà Công ty CP quốc tế TIC đang thuê.

Cụ thể, ngày 27/12/2017 Trường trung cấp Giao thông vận tải Thăng Long đã ký liên kết đào tạo số 19/2017/HĐLKĐT&SDPH với Công ty CP nhân lực Châu Hùng và trong khoảng thời gian ngắn trường đã gửi rất nhiều công văn cho Công ty CP quốc tế TIC nhằm tạo áp lực cho Công ty, đồng thời đã nhiều lần cắt nước cắt điện của gần 400 học viên đang được đào tạo với mục đích “ép” công ty phải chấm dứt hợp đồng. Để tìm hiểu sự việc, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã nhiều lần liên hệ làm việc với ban lãnh đạo Trường trung cấp Giao thông vận tải Thăng Long nhưng đều nhận được sự “né” tránh từ phía lãnh đạo đơn vị này.

Đến ngày 19/04, rất may mắn cho PV khi được gặp gỡ và trao đổi ngắn với bà Nguyễn Thị Thái Ninh, người xưng là Trưởng phòng Hành chính của Trường trung cấp Giao thông vận tải Thăng Long.

Tại cuộc trao đổi, khi PV đề cập tới vấn đề về việc đơn phương phá vỡ hợp đồng giữa trường với Công ty CP quốc tế TIC với lý do là lấy lại mặt bằng phục vụ cho sinh viên nhưng lại cho Công ty CP nhân lực Châu Hùng thuê thì đơn vị đã báo cáo chủ trương này với cơ quan chủ quản chưa thì vị này “im lặng”. 

Cũng tại cuộc trao đổi, PV tiếp tục đề cập tới vấn đề số tiền 60.600.000 đồng thu vào khoản gì và có giấy tờ thu chi không thì vị này cho biết có đầy đủ giấy tờ nhưng không cung cấp được bất cứ tài liệu liên quan nào.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp bức xúc vì sự ''vô lý'' của Trường trung cấp GTVT Thăng Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO