Đoàn Thanh niên PV GAS kêu gọi hưởng ứng Chương trình “PV GAS - Điều ước cho em”

PV| 03/06/2022 16:05

Vừa qua, Chi nhánh Kinh doanh LNG – Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS LNG) đã tổ chức đoàn tới thăm Mái ấm Hoa Hồng Nhỏ (quận 7, TP.HCM), thực hiện bước mở đầu cho chuỗi hoạt động trong Chương trình “PV GAS - Điều ước cho em” do Đoàn Thanh niên PV GAS phát động.

Chương trình “PV GAS - Điều ước cho em” là một trong những chương trình xã hội mở đầu cho Nhiệm kỳ công tác mới 2022 – 2027 của Đoàn Thanh niên PV GAS. Nội dung ban đầu của Chương trình được giao cho Đoàn Thanh niên PV GAS LNG. Các đoàn viên thanh niên và CBCNV trực tiếp liên hệ với các mái ấm/trung tâm trẻ em mồ côi để khảo sát, thu thập các điều ước của các em có hoàn cảnh khó khăn. Sau đó, BTC chương trình sẽ căn cứ theo những điều ước đó, chuẩn bị những phần quà đúng như các em nhỏ mong muốn, tổ chức buổi đến thăm và trao tặng cho mỗi em đúng món quà mà các em đã gửi lời ước đến Chương trình.

1.-trao-tang-cho-mai-am.jpg
PV GAS LNG tới thăm và tặng quà Mái ấm Hoa Hồng Nhỏ

“PV GAS - ĐIỀU ƯỚC CHO EM” là một “Sáng kiến” của Tuổi trẻ PV GAS mang tính thực tiễn cao, khi trao đến các em nhỏ những phần quà thiết thực, có ý nghĩa sử dụng cá nhân, đề cao sự phối hợp - giao lưu cộng đồng, bớt đi cảm giác “ban phát” thiếu thực tế của những phần tặng từ thiện. Trong quá trình thu thập điều ước, các đoàn viên và CBCNV cũng có dịp làm việc, tìm hiểu các cơ sở chăm sóc thiếu nhi, tránh các trường hợp “sai địa chỉ”, tăng cường sự gắn kết với địa phương và cộng đồng.

Mái ấm Hoa Hồng Nhỏ trực thuộc Hội bảo trợ trẻ em Thành phố Hồ Chí Minh, được thành lập từ năm 1992. Mái ấm đã và đang giúp đỡ hàng trăm trẻ em gái, các em gái vị thành niên có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Phần lớn hoàn cảnh của các em tại đây đều là gia đình khó khăn, ba mẹ không có điều kiện chăm sóc hoặc mồ côi cha mẹ, gia đình thiếu điều kiện cho các em học tập, buộc phải tự kiếm sống hoặc không có người bảo trợ. Với tình trạng này, các trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái thường rơi vào môi trường nguy hiểm, dễ bị xâm hại. Để bảo vệ cho trẻ, cũng như phục hồi tâm sinh lý sau tổn thương, việc chuyển đổi môi trường cho trẻ là biện pháp tốt nhất. Mái ấm Hoa Hồng Nhỏ chính là mái nhà chung giúp các em học chữ, học nghề, chăm sóc sức khỏe, tìm kiếm việc làm, tạo điều kiện hội nhập gia đình, cộng đồng.

2.-tong-hop-hoat-dong.png
Tổng hợp các hoạt động thân ái, mở đầu cho Chương trình “PV GAS – Điều ước cho em”

Đoàn Thanh niên PV GAS LNG đã kiên nhẫn thu thập các điều ước nho nhỏ của các em gái rụt rè và thiếu thốn tình cảm gia đình, đọc kỹ từng mong muốn được gửi tới và tổ chức chuẩn bị đúng món đồ mà các em thích. Ngày gặp gỡ đúng vào dịp kết thúc năm học, chào mùa Hè 2022 vui tươi sau đại dịch, 20 em nhỏ ngồi quây quần cùng các cán bộ của mái ấm và PV GAS LNG, mở những món quà đáng yêu, vui sướng nhận về những đôi giày búp bê, cặp/ba lô xinh xắn, gói ngũ cốc thơm ngon, cuốn sách học tiếng Anh đang còn thiếu…

Cũng trong chuyến tới thăm này, PV GAS LNG còn đáp ứng lời kêu gọi trợ giúp từ mái ấm Hoa Hồng Nhỏ. Với nguồn ngân sách hạn hẹp, mái ấm Hoa Hồng Nhỏ chủ yếu chỉ đáp ứng ở mức tối thiểu việc phục vụ ăn uống và sinh hoạt cho các em, nên luôn thiếu thốn kinh phí cho các phát sinh khác. Vì vậy, ngoài trao tặng các điều ước cho các em, PV GAS LNG cũng đã gửi tới mái ấm các dụng cụ học tập, khẩu trang y tế, nước rửa tay diệt khuẩn… với tổng trị giá gần 20 triệu đồng.

3.-chia-se-niem-vui.jpg
Chia sẻ niềm vui với các em gái nhỏ khi mở phần quà Điều ước cho em

Nhận nhiệm vụ do Đoàn Thanh niên PV GAS giao cho, PV GAS LNG đã hoàn thành bước mở đầu của Chương trình “PV GAS Điều ước cho em”. Ngay từ quá trình hỗ trợ mái ấm đầu tiên, PV GAS LNG khẳng định ý nghĩa của một chương trình mang đậm tính nhân văn, có sự kết nối, sẻ chia và lan tỏa các giá trị nhân ái từ doanh nghiệp đến cộng đồng và xã hội, hỗ trợ thiết thực các trung tâm trẻ em mồ côi, mái ấm tình thương; đặc biệt, mang đến cho các em nhỏ những niềm vui hạnh phúc, ấm áp tình nghĩa đồng bào.

Đoàn Thanh niên PV GAS kêu gọi sự hưởng ứng từ các đoàn cơ sở, các đơn vị trong và ngoài PV GAS cùng tham gia Chương trình “PV GAS Điều ước cho em”, nối vòng tay lớn để có nhiều mái ấm, nhiều em nhỏ nhận được niềm vui và niềm động viên sống tốt, sống đẹp hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Thanh niên PV GAS kêu gọi hưởng ứng Chương trình “PV GAS - Điều ước cho em”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO