Đoàn Thanh niên Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 phối hợp với UBND xã Vĩnh Tân tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

Kim Mạnh| 17/05/2021 14:45

(TN&MT) - Đoàn Thanh niên Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 phối hợp tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 và phát hơn 1000 khẩu trang, 100 chai nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho người dân xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Trong thời gian gần đây, dịch Covid-19 đang có chiều hướng gia tăng và diễn biến hết sức phức tạp. Để chung tay góp sức cùng bà con xã Vĩnh Tân phòng chống dịch Covid-19. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 ra quân thực hiện phần việc thanh niên nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân tại chợ Vĩnh Tân, thôn Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận (gần Nhà máy) về công tác phòng, chống dịch COVID-19 cùng sự phối hợp của UBND Xã Vĩnh Tân, BQL Chợ Vĩnh Tân. Đó là một trong các hoạt động hết sức thiết thực của ĐTN trong buổi sáng ngày 16/05/2021.

Đoàn Thanh niên Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 phát hơn 1000 khẩu trang, 100 chai nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho người dân

Bên cạnh đó, lực lượng đoàn viên  còn tuyên truyền người dân và các tiểu thương ở chợ Vĩnh Tân tải ứng dụng Bluezone trên điện thoại để kịp thời phát hiện các nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và mọi người xung quanh, hướng dẫn người dân khi đến khu vực đông người, đi phương tiện công cộng phải đeo khẩu trang đúng quy cách để phòng dịch bệnh.

Ngoài ra, được sự cho phép của cán bộ thôn, xã, Ban quản lý chợ, Đoàn thanh niên Nhà máy đã đặt Standee, treo Băng rôn tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 với nội dung “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế.

Qua trao đổi với chị Chín, một trong những tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Vĩnh Tân cho biết: "Bên cạnh một số người dân khi ra chợ mua bán, đeo khẩu trang thì vẫn còn một số vẫn chưa ý thức được sự nguy hiểm của bệnh dịch Covid-19 hiện nay và qua việc làm thiết thực của ĐTN Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 chúng tôi rất cảm động và xin cảm ơn Lãnh đạo Nhà máy, Đoàn Thanh niên, đã giúp cho mọi người có ý thức hơn trong việc phòng chống dịch. Thay mặt các tiểu thương và người dân cám ơn các bạn thanh niên Nhà máy, Chúng ta cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh".

Cùng với các hoạt động như làm đường bê tông, phun tưới giữ ẩm chống bụi đường nông thôn, đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực trong thời gian cao điểm phòng chống dịch bệnh, thể hiện tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện của thanh niên NMNĐ Vĩnh Tân 4 đồng hành cùng người dân xã Vĩnh Tân chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, giúp cho người dân trên địa bàn nâng cao ý thức việc phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe chính mình và cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Thanh niên Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 phối hợp với UBND xã Vĩnh Tân tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO