Đoàn Thanh niên EVNNPC: Sáng tạo, bắt nhịp nhanh với xu thế chuyển đổi số

Trung Dũng| 30/05/2022 22:05

Đó là một trong những thành tích nổi bật của Đoàn Thanh niên EVNNPC được lãnh đạo các cấp đánh giá cao tại Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Hiệu quả từ kết hợp phong trào đoàn với công tác chuyên môn

Ông Nguyễn Đức Thiện - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVNNPC khẳng định, trong bối cảnh toàn cầu nói chung, Việt Nam nói riêng, trong đó có ngành Điện đang đẩy mạnh ứng dụng những thành tựu của cuộc CMCN 4.0 và chuyển đổi số mạnh mẽ, đoàn viên, thanh niên của tổng công ty với sức trẻ, sự năng động, sáng tạo đã và đang bắt nhịp nhanh với các yêu cầu mới, phát huy được ưu thế trong việc nắm bắt và ứng dụng các công nghệ số. Đoàn viên, thanh niên các Chi đoàn đã tích cực tham gia các dự án lớn về chuyển đổi số như: dự án GIS; hoàn thiện cơ sở dữ liệu của hệ thống phần mềm PMIS; triển khai CBM; triển khai phần mềm hỗ trợ đơn vị sử dụng đối với số hóa hợp đồng sinh hoạt. 

Phong trào “Sáng tạo trẻ” cũng tiếp tục được đẩy mạnh góp phần nâng cao hiệu quả quản lý điều hành, đầu tư sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng, tăng năng suất lao động và bảo vệ môi trường. Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã có 52 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được cấp Tổng công ty công nhận và 91 sáng kiến cấp đơn vị có đoàn viên tham gia. 

cbg7055-1.jpg
 Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027, ngày 24/5, tại Hà Nội.

Còn ông Đặng Quang Hải - Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Hà Nội đánh giá cao sự tiên phong của Đoàn Thanh niên EVNNPC triển khai các hoat động an sinh xã hội, các công trình thanh niên trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Đoàn Thanh niên EVNNPC đã kết hợp hiệu quả giữa công tác chuyên môn với các phong trào thanh niên. Qua đó, phát huy được sức mạnh tổng hợp của tổ chức đoàn ở 27 tỉnh, thành phố phía Bắc để triển khai hiệu quả nhiều hoạt động như các chương trình an sinh xã hội, Tri ân khách hàng, tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện… Đặc biệt, năm 2021, khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Thủ đô Hà Nội, Đoàn Thanh niên EVNNPC đã kêu gọi ủng hộ Chương trình Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình “Tấm lòng EVN miền Bắc”, trao tặng gần 20.500 suất cơm - tương đương với hơn 614 triệu đồng để đồng hành cùng Thành đoàn Hà Nội… Một hoạt động rất nhân văn và vô cùng ý nghĩa, ông Đặng Quang Hải nhấn mạnh. 

Các phong trào xung kích, đồng hành cùng thanh niên cũng được từng bước cụ thể hoá, ngày càng đi sâu, lan toả vào đời sống của đoàn viên, thanh niên, được lãnh đạo Tổng công ty, các tổ chức, đoàn thể ghi nhận. Đoàn Thanh niên Tổng công ty cũng đã tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh; Đã có hàng trăm đoàn viên thanh niên ưu tú được kết nạp vào Đảng. Đội ngũ cán bộ Đoàn ngày càng trở thành nguồn cán bộ trẻ dồi dào của Đảng, chính quyền và đoàn thể ở các cấp. 

layout-2.jpg

Tiên phong trong chuyển đổi số

Nhiệm kỳ 2022 - 2027, Đoàn Thanh niên EVNNPC đặt ra mục tiêu: Nâng cao bản lĩnh chính trị, phát huy vai trò chủ động, tích cực học tập và rèn luyện, lao động và sáng tạo của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong mọi lĩnh vực đặc biệt là trong cuộc cách mạng 4.0. Không ngừng đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, tạo bước chuyển mới trong hoạt động của Đoàn. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Để “cán đích” các mục tiêu đề ra, Đoàn Thanh niên EVNNPC sẽ đẩy mạnh triển khai học tập, quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết của Đảng bộ Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong đó tập trung cụ thể hóa, xây dựng và triển khai các chương trình công tác Đoàn được cấp ủy chỉ đạo. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh niên; Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hoá trong nội bộ…

Nhiệm kỳ 2022 - 2027 với rất nhiều khó khăn, thách thức ở phía trước, Tổng giám đốc EVNNPC kỳ vọng, Đoàn thanh niên EVNNPC tiếp tục là lực lượng xung phong đi đầu trong thực hiện chuyển đổi số; ứng dụng các công nghệ mới và tự động hóa, điện tử hóa các nghiệp vụ, góp phần xây dựng tổng công ty trở thành một đơn vị mạnh, phát triển bền vững và hiệu quả trong nền kinh tế số. Đồng thời, tiếp đẩy mạnh các hoạt động xung kích thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh vì sự phát triển của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, của Tổng công ty Điện lực miền Bắc thông qua việc đăng ký đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, thông qua các phong trào lao động, sáng tạo;… có các sáng kiến được công nhận Make by EVN, Make by Việt Nam trong lực lượng đoàn viên thanh niên.

Lãnh đạo EVNNPC cũng yêu cầu, các tổ chức đoàn cũng như mỗi đoàn viên, thanh niên phải là cánh tay nối dài để đưa hình ảnh Tổng công ty chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện đến với cộng đồng… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Thanh niên EVNNPC: Sáng tạo, bắt nhịp nhanh với xu thế chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO