Đoàn Thanh niên Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin Địa lý Việt Nam: Quyết tâm - Khát vọng – Tiên phong

Hà Thư| 18/05/2022 14:40

(TN&MT) - Sáng 18/5, Đoàn Thanh niên Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin Địa lý Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022 – 2027, với tinh thần quyết tâm, khát vọng để thể hiện mạnh mẽ tinh thần tiên phong của tuổi trẻ ngành tài nguyên và môi trường.

Đại hội có sự hiện diện của đồng chí Giàng Anh Dũng, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường; đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Đảng ủy viên BCH Đảng ủy Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin Địa lý Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin Địa lý Việt Nam; cùng đại diện BCH các Chi đoàn trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT).

Với sự làm việc công minh, hiệu quả, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 09 đồng chí đoàn viên ưu tú, đồng thời chọn ra 06 đồng chí tiêu biểu tham dự Đại hội Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT.

cuc-do-dac-ban-do-vn-4.jpg
Với sự công minh, Đại hội đã bầu ra 09 đồng chí đoàn viên tiêu biểu tham gia nhiệm kỳ khóa mới. 
cuc-do-dac-ban-do-vn-2.jpg
BCH Đoàn Thanh niên Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin Địa lý Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027. 

Nhiệm kỳ 2017 – 2022, Đoàn cơ sở Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin Địa lý Việt Nam đã giảm từ 07 Chi đoàn trực thuộc với 230 đoàn viên xuống còn 05 chi đoàn với tổng số 73 đoàn viên. Từ cuối năm 2019 cũng là thời gian đại dịch Covid-19 có những tác động không nhỏ đến mọi hoạt động, tuy nhiên, vượt qua nhiều khó khăn, Đoàn Thanh niên Cục đã có kịp thời đổi mới, cập nhật các nội dung theo tình hình thực tế và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Trong nhiệm vụ chuyên môn, tuổi trẻ thanh niên là lực lượng nòng cốt tham mưu cho Lãnh đạo Cục nhiều sáng kiến được đánh giá cao và tham gia thực hiện các công trình, dự án, đề tài, tiêu biểu như: Đề án Xây dựng hệ thống thông tin địa danh Việt Nam và quốc tế phục vụ công tác lập bản đồ; Dự án thành lập cơ sở dữ liệu nền thông tin địa lý ở tỷ lệ 1:10.000 gắn với mô hình số độ cao bao trùm cả nước; Dự án thành lập cơ sở dữ liệu nền thông tin địa lý ở tỷ lệ 1:2.000; 1:5.000 các khu vực đô thị, khu công nghiệp, khu kinh tế trọng điểm…. cùng nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ.

Đoàn Thanh niên Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin Địa lý Việt Nam đã thể hiện mạnh mẽ tinh thần xung kích vì cộng đồng với nhiều hoạt động tiêu biểu: Phong trào “tương thân tương ái” chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt; Ủng hộ quỹ vaccine phòng chống Covid-19; Tích cực tham gia chương trình “Hành trình tuổi trẻ Bộ Tài nguyên và Môi trường vì biển đảo quê hương” và Đề án trồng 1 tỷ cây xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động; Hơn 30 đoàn viên tham gia chương trình Hiến máu nhân đạo tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương…

cuc-do-dac-ban-do-vn-3.jpg
cuc-do-dac-ban-do-vn-5.jpg
Đoàn Thanh niên Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin Địa lý Việt Nam trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2017 - 2022. 

Tại Đại hội, các đoàn viên đã có sự trao đổi, tham luận cởi mở về chủ đề đổi mới hoạt động sinh hoạt Chi đoàn góp phần xây dựng phong trào Đoàn vững mạnh, mở rộng đoàn kết tập hơp thanh niên, nâng cao mạnh mẽ tinh thần chủ động, xung kích của tuổi trẻ.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Giàng Anh Dũng – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường biểu dương các kết quả mà Đoàn Thanh niên Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin Địa lý Việt Nam đã nỗ lực đạt được trong nhiệm kỳ 2017 – 2022 và nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện được trong nhiệm kỳ tới, tiêu biểu là: Quan tâm, nâng cao chất lượng, vai trò và vị thế của tổ chức Đoàn cùng đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp; không ngừng phát huy sự chủ động, tích cực của cụm Đoàn trực thuộc Đoàn Bộ; tăng cường các hoạt động liên kết, kết nối giữa các cơ sở Đoàn, tiến tới thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 20 năm thành lập Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Ghi nhận những thành tích mà tuổi trẻ Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin Địa lý Việt Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Đảng ủy viên BCH Đảng ủy, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin Địa lý Việt Nam khẳng định những đóng góp của Đoàn Thanh niên trong các nhiệm vụ chính trị và chuyên môn của Cục là rất quan trọng, đồng thời kỳ vọng BCH nhiệm kỳ mới sẽ phát huy được tinh thần tiên phong, quyết tâm, hăng hái của tuổi trẻ để góp phần xây dựng Cục vững mạnh, đoàn kết.

cuc-do-dac-ban-do-vn.jpg
Các đại biểu ưu tú tham dự Đại hội. 

Đại diện BCH nhiệm kỳ khóa mới, đồng chí Đặng Quý Nam gửi lời cảm ơn chân thành trước sự tin tưởng của Đại hội và hứa  quyết tâm mạnh mẽ hơn nữa để nhiệm kỳ 2022 – 2027 của Đoàn Thanh niên Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin Địa lý Việt Nam đạt được nhiều thành tựu xuất sắc./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Thanh niên Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin Địa lý Việt Nam: Quyết tâm - Khát vọng – Tiên phong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO