Xã hội

Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác Đoàn

Thủy Nguyễn 17/08/2023 - 19:44

(TN&MT) - Ngày 17/8, tại Hà Nội, Đoàn TNCS HCM Bộ TN&MT tổ chức Hội nghị công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023. Đồng chí Đặng Quốc Khánh, Bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ TN&MT và đồng chí Tống Thị Minh, Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ TN&MT chủ trì Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh cho biết, 6 tháng đầu năm 2023, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và Đoàn cấp trên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ TN&MT đã ngày càng phát triển và trưởng thành, có nhiều điểm mới, sáng tạo, đột phá, tạo được những dấu ấn tốt đẹp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao.

Cụ thể, về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT luôn kịp thời quán triệt chỉ đạo các chủ trương, định hướng của Đảng ủy, của chính quyền, của Đoàn cấp trên đến toàn thể đoàn viên thanh niên, đồng thời luôn sát sao, nắm bắt kịp thời tình hình hoạt động của các chi đoàn, liên chi đoàn cũng như tư tưởng, tâm lý đoàn viên nhằm góp phần xây dựng môi trường sinh hoạt chính trị cho các đoàn viên, thanh niên, tạo điều kiện để đoàn viên tích cực tham gia công tác đoàn cũng như nỗ lực trong công tác chuyên môn.

img_6455.jpg
Bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản HCM Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh phát biểu

Các đoàn viên thanh niên hiện đang công tác tại các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ TN&MT luôn phát huy tinh thần xung kích, tích cực, sáng tạo, thường xuyên cập nhật, trau dồi kiến thức nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của bản thân, vận dụng linh hoạt kiến thức kinh nghiệm để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời tích cực đăng ký tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu, quản lý nhà nước,… Qua quá trình rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, nhiều đoàn viên đã được quy hoạch, bổ nhiệm vào các chức vụ lãnh đạo cấp phòng, cấp vụ.

Thực hiện chương trình công tác năm 2023 của Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Bộ; hướng tới lễ kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; phát huy truyền thống "Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn", tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Bộ, Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính, Đoàn Thanh niên Văn phòng Quốc hội tổ chức chương trình “Hành trình Giáo dục truyền thống và Tháng 3 biên giới” trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Thiết thực chào mừng Tháng Thanh niên 2023 và kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), ngày 26/2, tại Cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp Nam Hồng (TX Hồng Lĩnh), Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh phối hợp Đoàn khối Các cơ quan Trung ương tổ chức ra quân Tháng Thanh niên năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”. Nhân dịp này Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT đã tặng 1 sân chơi dành cho trẻ em nghèo tại đây.

Cũng trong tháng 3/2023, tại trụ sở Bộ TN&MT, Đoàn thanh niên Bộ đã tổ chức phát động Cuộc thi sáng kiến “Mô hình Công sở xanh thân thiện với môi trường”. Qua đó, nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên ngành tài nguyên và môi trường tham gia đóng góp những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả, có tính lan tỏa cao trong tổ chức Đoàn và cộng đồng nhằm cải tiến cách thức vận hành và quản lý để giảm những tác động tiêu cực lên môi trường bằng việc tiết kiệm tiêu hao năng lượng, giảm chi phí do lãng phí để góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, đem lại lợi ích chung trong việc tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, giảm hiệu ứng nhà kính, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

img_6448.jpg
Toàn cảnh Hội nghị 

Đoàn Thanh niên Bộ cũng đã tổ chức tốt các phong trào, xã hội, từ thiện và thể thao, theo đó được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ TN&MT, Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT phối hợp cùng với Hội Cựu Chiến binh Bộ TN&MT đã tổ chức thành công chương trình tri ân, tặng quà cho một số gia đình chính sách tại xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7).

Đồng thời, Đoàn Thanh niên đã phát động 100% đoàn viên các chi đoàn, liên chi đoàn tham gia chương trình “Kiểm tra học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII” do Trung ương Đoàn tổ chức trên App Thanh niên Việt Nam.

Theo đồng chí Đặng Quốc Khánh, để công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ TN&MT từ nay đến cuối năm ngày càng phát triển, xuất hiện ngày càng nhiều cán bộ đoàn xuất sắc, đóng góp sức trẻ vào công tác của ngành, các chi đoàn, liên chi đoàn cần tiếp tục làm tốt công tác tư tưởng trong đoàn viên, thanh niên gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; mỗi đoàn viên thanh niên là một hạt nhân truyền thông cho ngành TN&MT.

Năm 2023 là một năm “bản lề” với chủ đề công tác năm mà Trung ương Đoàn đưa ra là chuyển đổi số các hoạt động đoàn. Đây cũng là một trong nhiều nhiệm vụ, mục tiêu trọng tâm mà ngành TN&MT đang hướng tới để đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát huy các nguồn lực tài nguyên và môi trường cho tương lai bền vững. Do đó, Đoàn Thanh niên đã thường xuyên, liên tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục, tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong tuổi trẻ, nâng cao nhận thức của thanh niên và cán bộ công chức về công tác chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; khẳng định rõ tinh thần tiên phong, đi đầu của đoàn viên, thanh niên trong tham gia chuyển đổi số.

Cùng với đó, trong thời gian sắp tới, Đoàn Thanh niên Bộ sẽ triển khai các chương trình hoạt động ý nghĩa khác như: Đông ấm cho em, tết ấm biên cương… và các hoạt động của các đơn vị đoàn cơ sở trong bộ và các đơn vị trực thuộc bộ khác.

img_6464.jpg
Đồng chí Nguyễn Trung Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT, Bí thư Đoàn TNCS HCM Công ty TN&MT Việt Nam phát biểu

Tại Hội nghị, đại diện Bí thư các Chi đoàn cơ sở trực thuộc đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, sâu sắc, đưa ra nhiều giải pháp thiết thực giúp đẩy mạnh công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Bộ TN&MT trong thời gian tới.

img_6461_rs.jpg
Đại diện Trung ương Đoàn TNCS HCM giải đáp thắc mắc về công tác quản lý đoàn viên

Cũng tại Hội nghị, đại diện Trung ương Đoàn TNCS HCM và Đoàn Thanh niên Khối Các cơ quan Trung ương tham gia giải đáp các thắc mắc trong công tác quản lý đoàn viên. Đồng thời hướng dẫn các đoàn viên tham gia hưởng ứng cuộc thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi toàn quốc lần thứ I, năm 2023 do Trung ương Đoàn TNCS HCM phát động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác Đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO