Đoàn thanh niên Bộ TN&MT được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen

Tống Minh| 10/01/2023 21:30

(TN&MT) - Chiều ngày 10/1, Ban chấp hành Đoàn khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023. Tại Hội nghị, Đoàn thanh niên Bộ TN&MT vinh dự được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022.

Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Nguyễn Quang Trường - Phó Bí thư Đảng ủy Khối; Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN thanh niên Việt Nam; Đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối cùng đại diện các đơn vị Đoàn trực thuộc Đoàn Khối.

dsc_3919.jpg

Đồng chí Nguyễn Văn Thể - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Khơi dậy “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”

Nhìn nhận lại công tác Đoàn năm 2022, các đại biểu cho rằng, với bản lĩnh, khát vọng và tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Ban Bí thư Trung ương Đoàn, các cấp ủy đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Khối, công tác đoàn và phong trào thanh niên của Khối các cơ quan Trung ương năm 2022 đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được các cấp bộ đoàn tiếp tục triển khai với nhiều đổi mới, sáng tạo. Các cấp bộ đoàn trong Khối đã tập trung triển khai sâu rộng đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Vai trò của tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch tiếp tục được tăng cường và phát huy.

Công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc gắn với phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được triển khai với nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, đã góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tăng cường hiểu biết về lịch sử, bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho đoàn viên, thanh niên.

dsc_3933.jpg

Đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Bí thư Đoàn Khối phát biểu

Các cấp bộ đoàn trong Khối đã chủ động, sáng tạo, tổ chức hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ gắn với các đợt thi đua cao điểm, đặc biệt là đợt thi đua chào mừng đại hội đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Toàn Khối đã thực hiện 2.348 công trình thanh niên các cấp; tổ chức 985 hoạt động thể thao, chương trình, liên hoan văn nghệ các cấp; tổ chức 39 lớp tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật; hỗ trợ xây mới được 14 cầu dân sinh; tham gia hỗ trợ sửa chữa 10 km và xây mới 02 km đường giao thông nông thôn; tặng 10 tuyến đường thắp sáng làng quê; hỗ trợ xây dựng 75 căn nhà tình nghĩa, nhà nhân ái; tích cực triển khai chương trình hiến máu tình nguyện với 5.120 đơn vị máu được hiến; hỗ trợ, giúp đỡ 3.520 thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình có người thân là thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, các gia đình vùng biên giới, hải đảo xa xôi; 503 công trình, đề tài, đề án nghiên cứu khoa học do đoàn viên, thanh niên hoặc tổ chức Đoàn tham gia, đảm nhận nghiên cứu; đề xuất được 21.300 ý tưởng, sáng kiến… Tổng trị giá các hoạt động là trên 30 tỷ đồng.

Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng được tập trung đẩy mạnh. Toàn Khối đã kết nạp 731 đoàn viên mới; giới thiệu đươc 3.156 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, trong đó có 2651 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Năm 2022, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2017 - 2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Năm 2023: chuyển đổi số các hoạt động Đoàn

Năm 2023 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027, bám sát định hướng công tác của Trung ương Đoàn, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối, các cấp bộ đoàn trong Khối tập trung triển khai chủ đề chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”.

dsc_3954.jpg
Đại diện 4 cụm Đoàn ký kết giao ước thi đua năm 2023

Theo đó, các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện, đó là: Nâng cao chất lượng, hiệu quả việc nghiên cứu, học tập, tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết và triển khai chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong đổi mới phương thức tổ chức và hoạt động của Đoàn, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, phát huy vai trò định hướng, dẫn dắt của Đoàn.

Đồng thời, triển khai các hoạt động truyền cảm hứng, cổ vũ, động viên thanh niên nâng cao tinh thần tự học tập, sáng tạo; phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh niên.

Đặc biệt, cần tập trung các giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn có bản lĩnh chính trị, có đạo đức, trách nhiệm, năng lực, uy tín, tiên phong, gương mẫu; thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ.

Tại Hội nghị, Trung ương Đoàn và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã trao tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho các đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

dsc_3981.jpg

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho BCH Đoàn Khối

dsc_3992.jpg
Đồng chí Đặng Quốc Khánh – Bí thư Đoàn Bộ TN&MT (ngoài cùng bên phải) nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn thanh niên Bộ TN&MT được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO