Doanh nghiệp - doanh nhân

Đoàn quan chức và doanh nghiệp bang California thăm và làm việc tại KCN THACO Chu Lai

PV 10/08/2023 - 11:06

Mới đây, Đoàn quan chức và doanh nghiệp bang California (Hoa Kỳ) do bà Sheng Thao - Thị trưởng Thành phố Oakland làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với tỉnh Quảng Nam và THACO tại KCN THACO Chu Lai.

1920x1280-b.jpg

Đón tiếp đoàn có ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; ông Phạm Văn Tài - Tổng Giám đốc THACO. Trong khuôn khổ chương trình, lãnh đạo các bên đã trao đổi về định hướng hợp tác đầu tư và cơ hội liên doanh, liên kết trong thời gian tới.

THACO 2

Bà Sheng Thao bày tỏ vinh dự và phấn khởi khi đến thăm và làm việc tại KCN THACO Chu Lai. Bà cho biết, chuyến đi này của đoàn nhằm tìm hiểu, kết nối, đa dạng hóa các hợp tác đầu tư giữa thành phố Oakland với các địa phương, doanh nghiệp tại Việt Nam. Thị trưởng thành phố Oakland mong muốn hợp tác với tỉnh Quảng Nam trong phát triển cảng, xuất, nhập khẩu hàng hóa, phát triển năng lượng sạch… theo hướng số hóa, hiện đại hóa, ứng phó với biến đổi khí hậu.

THACO 1

Ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam hy vọng trong thời gian tới, chính quyền và các doanh nghiệp thành phố Oakland, bang California nói riêng, Hoa Kỳ nói chung sẽ có nhiều dự án hợp tác đầu tư vào tỉnh Quảng Nam. Chính quyền Quảng Nam cam kết sẵn sàng hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư thực hiện dự án tại địa bàn tỉnh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của hai nước, hai địa phương và cộng đồng doanh nghiệp hai bên.

THACO 5

Ông Phạm Văn Tài – Tổng Giám đốc THACO đã giới thiệu về quy mô, mô hình sản xuất kinh doanh đa ngành của Tập đoàn. Trong đó, lĩnh vực cơ khí và công nghiệp hỗ trợ được đầu tư, phát triển với mô hình khu công nghiệp chuyên ngành quy mô lớn, có tính tích hợp cao, cung ứng cho thị trường trong nước và tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Những năm qua, THACO INDUSTRIES đã xuất khẩu nhiều sản phẩm ra thị trường thế giới, trong đó Hoa Kỳ là thị trường trọng điểm. Năm 2022 doanh thu xuất khẩu đạt gần 200 triệu USD, riêng xuất khẩu sang Hoa Kỳ đạt 150 triệu USD. Các sản phẩm xuất khẩu chủ lực là: sơ mi rơ moóc, thiết bị, sản phẩm cơ khí, linh kiện phụ tùng trong và ngoài ngành ô tô. Dự kiến doanh thu xuất khẩu năm 2023 là 350 triệu USD (thị trường Hoa Kỳ là 180 triệu USD).

THACO 3 B

Chuyến thăm và làm việc của đoàn hôm nay là cơ hội lớn để THACO, THACO INDUSTRIES kết nối, xúc tiến hợp tác với các doanh nghiệp ở Oakland và vùng vịnh San Francisco trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là sản xuất cơ khí và CNHT, các sản phẩm sơ mi rơ moóc, cung ứng dây chuyền, thiết bị công nghiệp…

THACO 4

Kết thúc chương trình, ông Đỗ Minh Tâm - Tổng Giám đốc THACO INDUSTRIES đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với Cảng Oakland (về định hướng hợp tác cung cấp thiết bị phục vụ hạ tầng cảng và sử dụng dịch vụ cảng để nhập khẩu hàng hóa vào Hoa Kỳ) và Công ty California Waste Solutions (về hợp tác sản xuất, cung ứng các sản phẩm, thiết bị trong lĩnh vực môi trường, tái chế).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn quan chức và doanh nghiệp bang California thăm và làm việc tại KCN THACO Chu Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO