Đoàn IPU khảo sát rừng ngập mặn Cần Giờ

12/05/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 12/5, Đoàn đại biểu Nghị viện Thế giới (IPU) cùng lãnh đạo Trung ương và TPHCM có buổi khảo sát rừng ngập mặn Cần Giờ. Đây là một trong những họat động nằm trong khuôn khổ Hội nghị chuyên đề Liên minh Nghị viện Thế giới khu vực châu Á – Thái Bình Dương về “Ứng phó biến đổi khí hậu – Hành động của các nhà lập pháp nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững”, vừa được tổ chức khai mạc tại TPHCM vào ngày hôm qua 11/5.

Trong chuyến thị sát rừng ngập mặn Cần Giờ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch IPU Saber Chowdhury, cùng lãnh đạo TPHCM đã tổ chức lễ trồng 50 cây bàng vuông tại khu công viên Rừng Sác, huyện Cần Giờ.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội trồng cây tại công viên Rừng Sác.
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội trồng cây tại công viên Rừng Sác.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM nhấn mạnh: “Biến đổi khí hậu là một trong những thách thức lớn đối với nhân loại, tác động đến sản xuất, đời sống, môi trường. Những năm qua, lãnh đạo TPHCM đặc biệt quan tâm vấn đề này, nhiều chương trình, kế hoạch, dự án được ban hành, trong đó có việc trồng và bảo vệ rừng, cây xanh.

 Đòan công tác chụp ảnh lưu niệm bên cây bàng vuông vừa được trồng
Đòan công tác chụp ảnh lưu niệm bên cây bàng vuông vừa được trồng

Đối với 50 cây bàng vuông được các lãnh đạo và các đại biểu trồng hôm nay, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho biết đây là một loại cây có sức sống mãnh liệt, có khả năng chịu hạn tốt, thích ứng với điều kiện khí hậu khắc nghiệt, giông bão, loại cây tiên phong nơi đảo xa luôn mạnh mẽ đương đầu với sóng gió… “Hy vọng loại cây này sẽ phát triển, vươn lên mạnh mẽ như chính sự kiên cường bất khuất của con người Việt Nam cũng như cư dân toàn thế giới trong công cuộc bảo vệ môi trường, phát triển bền vững”, ông Lê Thanh Liêm bày tỏ.

Lãnh đạo IPU viết vào sổ nhật ký chiến khu Rừng Sác.
Lãnh đạo IPU viết vào sổ nhật ký chiến khu Rừng Sác.

Trong ngày làm việc, đoàn công tác đi tham quan thực tế chiến khu Rừng Sác trong vùng lõi rừng ngập mặn Cần Giờ. Trước đó, đoàn đã quan sát một khu dân cư nằm bên bờ sông bị ảnh hưởng nặng nề bởi tác động của biến đổi khí hậu, khiến đời sống, sinh hoạt của người dân nơi đây gặp rất nhiều khó khăn.

Các nghị sĩ đánh giá cao chuyến khảo sát lần này. Bởi đây là sự kiện rất có ý nghĩa trong bối cảnh các quốc gia đang sát cánh cùng nhau để ứng phó với tác động ngày càng mạnh mẽ của biến đổi khí hậu.

                                                                                                  Thanh Bạch

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn IPU khảo sát rừng ngập mặn Cần Giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO