Đoàn đại biểu Hải Dương, Hải Phòng tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Quảng Trị

21/07/2018 23:01

(TN&MT) - Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018), ngày 21.7, đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hải Dương do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Dương Thái làm trưởng đoàn và đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng do Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam làm trưởng đoàn đã có chuyến dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và Thành Cổ Quảng Trị. Cùng tham dự lễ viếng về phía tỉnh Quảng Trị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trường Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Sỹ Đồng.  

A1
Đoàn đại biểu thành phố Hải Phòng dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9

Tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, đoàn đại biểu các địa phường đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong hai cuộc kháng chiến vệ quốc vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Sau lễ viếng, các đồng chí trong đoàn đã đi thắp hương ở Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của một số tỉnh, thành phố thể hiện lòng tri ân sâu sắc đến các liệt sĩ.
 

A3
Đoàn đại biểu tỉnh Hải Dương dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9

Tại Thành cổ Quảng Trị, các đoàn công tác đã đặt vòng hoa, dâng hương trên Đài tưởng niệm, bày tỏ lòng xúc động và biết ơn các liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu anh dũng 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị, là khúc tráng ca bất tử, là nơi thể hiện sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng với khát vọng tự do, độc lập, ghi vào lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc Việt Nam những trang sử hào hùng.

Đây là một trong những hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tỏ lòng biết ơn sâu sắc của lãnh đạo, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đối với các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập của Tổ quốc, những người con ưu tú của quê hương đã có những đóng góp to lớn trong đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ, xây dựng đất nước.
 

A5
Các đại biểu dự lễ khánh thành công trình cải tạo nâng cấp một số hạng mục Khu mộ liệt sĩ Hải Phòng ở Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9

Cùng ngày (21.7), tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 đã diễn ra khánh thành công trình cải tạo nâng cấp một số hạng mục Khu mộ liệt sĩ Hải Phòng. Tham dự về phía thành phố Hài Phòng có Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam; về phía tỉnh Quảng Trị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng.

Công trình cải tạo, nâng cấp khu mô liệt sĩ Hải Phòng tại Nghĩa trang Quốc gia Đường 9 có tổ mức đầu tư trên 11,2 tỷ đồng gồm 3 hợp phần chính: Xây dựng sân dâng hương có Lư dâng hương và khối phù điêu mang đặc trưng của Hải Phòng; Mở rộng và tập kết hết các mộ liệt sĩ Hải Phòng còn lại vào khu mộ, cải tạo hạ tầng, vườn hoa cây xanh trong khu mộ; Cải tạo, nâng cấp vườn cây lưu niệm trong khu mộ Hải Phòng.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam nhấn mạnh: Trong điều kiện thi công ở xa, thời tiết khắc nghiệt, song công trình đã hoàn thành và đảm bảo chất lượng, tiến độ. Đó là sự cố gắng to lớn của chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công. Đồng thời, bày tỏ sự cảm ơn sự giúp đỡ của tỉnh Quảng Trị đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thi công công trình, qua đó bày tỏ mong muốn địa phương sẽ tiếp tục quan tâm, bảo dưỡng khu mộ cũng như các hạng mục công trình được bền vững, tươi đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Hải Dương, Hải Phòng tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO