Đoàn công tác Bộ TN&MT thăm hỏi, trao quà người dân vùng lũ Quảng Bình

Hồng Thiệu| 22/10/2020 18:02

(TN&MT) -Chiều ngày 22/10, Đoàn công tác Bộ TN&MT do Thứ trưởng Lê Minh Ngân dẫn đầu đã đến thăm và trao quà hỗ trợ cho người dân vùng lũ Quảng Bình. Cùng đi với đoàn của Bộ TN&MT có Chủ tịch công đoàn Bộ ông Dương Trung Thành, Bí thư Đoàn TNCSHCM ông Nguyễn Quang Huy và các thành viên trong đoàn.

Tiếp đón Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường, phía lãnh đạo tỉnh Quảng Bình có ông Nguyễn Xuân Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Bà Phạm Thị Hân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Cứu trở tỉnh Quảng cùng ông Phạm Văn Lương - Phó Giám đốc Sở TN&MT Quảng Bình.

Thứ trưởng Lê Minh Ngân trao đổi với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Lê Minh Ngân chia sẻ những thiệt hại với Đảng bộ, chính quyền và người dân Quảng Bình do thiên tai gây ra trong những ngày vừa qua, đồng thời trao số tiền 1,3 tỷ đồng từ nguồn quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt của CBNV và Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam.

Thay mặt Bộ TN&MT - Thứ trưởng Lê Minh Ngân trao quà hỗ trở người dân tỉnh Quảng Bình khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Phát biểu tại buổi làm việc Thứ trưởng Lê Minh Ngân, cho biết: “Trước hết là gửi lời chia sẻ sâu sắc đối với quê hương Quảng Bình và các tỉnh Miền Trung. Trong thời gian vừa qua các tỉnh Miền Trung đã bị thiệt hại nhiều do mưa lũ gây ra cho người và tài sản. Với truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc, lãnh đạo Bộ TN&MT đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt. Trong đó, Quảng Bình một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Đây là đợt một, là tấm lòng mà cá nhân Bộ trưởng, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Tài nguyên và Môi trường cố gắng hết sức hướng về khúc ruột miền Trung đang phải gánh chịu hậu do thiên tai gây ra. Tới đây sẽ có những đợt hỗ trở tiếp theo nhằm chia sẻ với bà con vượt qua khó khăn như các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế,…Số tiền không lớn, là món quà nhỏ nhưng đây là tấm lòng hướng về địa phương, hy vọng người dân sẽ thấy ấm lòng hơn, động viên, chia sẻ hỗ trở người dân vượt qua khó khăn”.

Ông Nguyễn Xuân Quang - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình trân trong cảm ơn sự quan tâm thường xuyên của Bộ TN&MT trong thời gian qua, những tấm lòng vàng quan tâm đến người dân chịu thiệt hại do mưa lũ.

Cũng tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, ông Nguyễn Xuân Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình trân trong cảm ơn sự quan tâm thường xuyên của Bộ TN&MT trong thời gian qua, những tấm lòng vàng quan tâm đến người dân chịu thiệt hại do mưa lũ.

Đoàn TNCSHCM thuộc Bộ TN&MT trao quà cho người dân tại xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh bị ảnh hưởng do đợt mưa lũ vừa qua.

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi Trường – Lê Minh Ngân đã đến thăm hỏi động bà con nhân dân tại xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh. Cùng chuyến công tác, Đoàn TNCSHCM thuộc Bộ TN&MT và các thành viên trong đoàn đã phối hợp với Đoàn TNCSHCM của Sở TN&MT trao 50 suất quà cho người dân xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh.

Trong đợt mưa lũ lịch sử vừa diễn ra tại Quảng Bình đã làm 8 chết, hớn 100.000 ngôi nhà bị ngập sâu gây. Tính đến chiều ngày 22/10, địa bàn Quảng Bình vẫn còn hàng nghìn ngôi nhà bị ngập trong nước, đặc biệt là 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác Bộ TN&MT thăm hỏi, trao quà người dân vùng lũ Quảng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO