Đoàn chúc Tết Vùng 2 Hải quân thả hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ

Tin và ảnh: Lê Khanh| 11/01/2022 21:57

(TN&MT) - Các anh đã gác lại bao ước mơ hoài bão và hạnh phúc riêng tư để anh dũng hy sinh cho nhà giàn trường tồn mãi mãi. Công các anh được Tổ quốc ghi ơn, tên các anh đã khắc vào dòng lịch sử dân tộc Việt Nam trong hành trình phát triển đất nước thời đại Hồ Chí Minh.

Sáng 10/1/2022, tại khu vực Nhà giàn DK1/9, Cụm Ba Kè, Vùng 2 Hải quân, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 2 tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Thả hoa tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trên vùng biển Thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc

Trước biển cả rộng lớn mênh mông, đoàn chúc Tết xếp hành ngay ngắn trên boong tàu lặng lẽ. Đại tá Vũ Duy Lưu, Phó Chủ nhiệm Chính trị Vùng 2 Hải quân xúc động đọc diễn văn tưởng niệm: “Trước yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng quyết định thành lập Cụm Kinh tế - Khoa học - Dịch vụ trên thềm lục địa phía Nam. Đây là một quyết định hết sức sáng suốt, kịp thời, thể hiện tầm nhìn chiến lược lâu dài của Đảng và Nhà nước.

Hơn 30 năm qua, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Hải quân, trực tiếp là cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn DK1 - Vùng 2 Hải quân, là con em các tỉnh, thành phố trong cả nước, đã gác lại những tình cảm riêng tư, hoài bão, khát vọng lớn lao của tuổi trẻ để có mặt, làm nhiệm vụ trên các Nhà giàn thuộc thềm lục địa phía Nam với muôn vàn khó khăn, gian khổ và khắc nghiệt.

Mặc dù Đảng, Nhà nước, Quân đội, Quân chủng Hải quân và nhân dân cả nước hết sức quan tâm, nhưng vào các năm 1990, 1996, 1998, 2000, khí hậu khắc nghiệt, sự tàn phá khủng khiếp của bão tố đại dương đã làm đổ một số Nhà giàn - nơi cán bộ, chiến sĩ Hải quân đang thực hiện nhiệm vụ. Vào thời khắc giữa cái sống và cái chết ấy, các anh đã thể hiện rõ lòng trung thành vô hạn với Đảng, Tổ quốc, nhân dân; phát huy truyền thống tốt đẹp của Quân đội, Quân chủng Anh hùng; bám trụ đến cùng, chấp nhận hy sinh vì Tổ quốc; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Gương hy sinh của các anh đã trở thành biểu tượng cao đẹp, sáng ngời phẩm chất anh hùng của người chiến sỹ Hải quân trong thời kỳ mới. Sự ra đi của các anh thanh thản và rất đỗi vinh quang. Song để lại phía sau nỗi đau tột cùng của gia đình, đồng bào, đồng chí và nỗi nhớ khôn nguôi của người mẹ, người cha, người vợ, người con ở quê nhà".

Những ngày cuối cùng của năm cũ, vùng biển DK1 có sóng to gió lớn. Quện vào niềm xúc động vô bờ trước các anh linh liệt sĩ DK1 là sự khâm phục các chiến sĩ đang ngày đêm bám trụ trên các nhà giàn chơi vơi giữa biển. Ai cũng cảm giác se lòng trước biển cả, trước sự anh dũng hy sinh của các liệt sĩ DK1 đã ngã xuống, và cả cán bộ chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ chủ quyền trên những “pháo đài thép” giữa ngàn khơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn chúc Tết Vùng 2 Hải quân thả hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO