Doanh nghiệp - doanh nhân

Đoàn cán bộ Gazprom thăm, tìm hiểu thực tế tại Nhà máy xử lý khí Dinh Cố

NT 17/10/2023 - 18:10

Nằm trong chương trình hợp tác thường niên trong lĩnh vực đào tạo giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công ty Cổ phần Đại chúng Gazprom (Gazprom), đoàn cán bộ, chuyên gia của Gazprom đã đến thăm, tìm hiểu và trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý vận hành và bảo dưỡng tại Nhà máy xử lý khí Dinh Cố (GPP Dinh Cố) với các cán bộ, chuyên gia của Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT).

2.-quang-canh-buoi-lam-viec.jpg
Quang cảnh buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý vận hành và bảo dưỡng GPP Dinh Cố

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt cho Ban lãnh đạo KVT, ông Bùi Tiến Dũng đã bày tỏ vui mừng khi đón tiếp đoàn cán bộ, chuyên gia Gazprom đến tìm hiểu và chia sẻ kinh nghiệm công tác; coi đây là cơ hội để cán bộ, chuyên gia của PV GAS được giao lưu, học hỏi và trao đổi về quản lý vận hành và bảo dưỡng nhà máy xử lý khí với các chuyên gia của Gazprom là một trong những tập đoàn khí đốt hàng đầu thế giới.

Tại buổi làm việc, đoàn Gazprom đã lắng nghe đại diện lãnh đạo KVT và Quản đốc GPP Dinh Cố giới thiệu khát quát về quá trình hình thành và phát triển của Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu, Nhà máy xử lý Khí Dinh Cố; công tác quản lý vận hành, bảo dưỡng sửa chữa, công tác tiết giảm tiêu thụ năng lượng và giải pháp phát triển xanh đang được triển khai tại GPP... Đoàn đã vào tham quan thực tế Nhà máy, phòng điều khiển vận hành và trao đổi trực tiếp cùng các kỹ sư, công nhân vận hành tại đây.

4.-tham-quan-gpp.jpg
Tham quan thực tế công tác quản lý vận hành và bảo dưỡng GPP Dinh Cố

Thảo luận và trao đổi với các cán bộ KVT, các cán bộ, chuyên gia của Gazprom bày tỏ sự vui mừng và đánh giá rất cao về mức độ ổn định, an toàn và hiệu quả của hệ thống thiết bị công nghệ tại GPP Dinh Cố. Bên cạnh đó, đoàn cũng đặt ra rất nhiều câu hỏi, thảo luận, góp ý cũng như chia sẻ về kinh nghiệm về công tác đảm bảo an toàn trong vận hành, tiết giảm năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính mà Gazprom đã và đang ứng dụng.

5.-phong-dieu-khien.jpg
Đoàn cán bộ, chuyên gia Gazprom cùng các kỹ sư, công nhân vận hành KVT tại phòng điều khiển của Nhà máy

Phó Giám đốc KVT Bùi Tiến Dũng khẳng định cuộc gặp gỡ làm việc đã giúp các bên trao đổi kinh nghiệm, hiểu rõ chuyên môn, chia sẻ sâu rộng hơn về các lĩnh vực hợp tác. Qua dịp này, PV GAS nói chung và KVT nói riêng đã tiếp thu những cách làm mới từ Gazprom và nước Nga - nơi có nền khoa học công nghệ, hoạt động lĩnh vực dầu khí tiên tiến và lâu đời.

Phó Giám đốc KVT Bùi Tiến Dũng mong muốn trong thời gian tới, PV GAS/KVT sẽ tiếp tục được tham gia, trao đổi tại các chương trình phối hợp giữa Petrovietnam và Gazprom cũng như các đơn vị thành viên của Gazprom, đặc biệt là trong lĩnh vực tiết giảm năng lượng, giảm phát thải khí với mục tiêu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn cán bộ Gazprom thăm, tìm hiểu thực tế tại Nhà máy xử lý khí Dinh Cố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO