“Đìu hiu” tại khu tái định cư

Thục Vy| 16/03/2023 11:26

(TN&MT) - Sau hơn 10 năm đưa vào sử dụng, Khu tái định cư Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, TP.HCM) vẫn còn hơn 1.000 căn hộ bị bỏ trống do cách xa nơi ở cũ, thiếu việc làm… Khu tái định cư Vĩnh Lộc B được xây dựng với tổng kinh phí hơn 1.000 tỷ đồng trên khu có đất diện tích hơn 30ha. Toàn khu có hơn 500 nền tái định cư và 45 block chung cư với gần 2.000 căn hộ, được đưa vào sử dụng từ năm 2011.

Đây là nơi bố trí tái định cư cho các hộ dân bị giải tỏa thuộc chương trình nâng cấp đô thị và các dự án của TP.HCM. Tuy nhiên, hơn 10 năm qua, nhiều lô chung cư bị bỏ trống, xuống cấp rất lãng phí vì nhiều hộ dân không về ở. Tại các lô chung cư không người ở, cỏ hoang mọc khắp lối đi, rác thải cũng không người dọn dẹp. Khu vực công viên dành cho cư dân hiếm khi bắt gặp người qua lại. Các lối lên xuống luôn trong tình trạng khóa chặt. Nhiều tòa nhà chung xuất hiện vết nứt, sụt lún vỉa hè...

10-2-.jpg

Một góc Khu tái định cư Vĩnh Lộc B

Nhiều người dân sống tại Khu tái định cư Vĩnh Lộc B cho biết, lý do khiến nơi đây đìu hiu do khu nhà ở không đầy đủ tiện ích, chất lượng của nhà chung cư cũng bắt đầu xuống cấp và vị trí cách quá xa khu vực trung tâm thành phố…, nên nhiều người không muốn về ở. Theo đại diện Ban Quản lý Khu tái định cư Vĩnh Lộc B, đến nay, 23 lô chung cư đã có người dân vào ở nhưng chưa thể lấp đầy. Hiện vẫn còn 22 lô bỏ trống và đơn vị vẫn phải bảo đảm việc bảo vệ, vận hành, bảo trì... cho toàn khu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Đìu hiu” tại khu tái định cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO