Đỉnh Fansipan nằm trong Top 10 điểm leo núi lý tưởng Đông Nam Á

20/06/2017 00:00

(TN&MT) - Theo Văn phòng huyện Sa Pa (tỉnh Lào Cai), trang thông tin du lịch điện tử nổi danh thế giới Skyscanner đang giới thiệu 10 điểm leo núi hàng đầu ở Đông Nam Á, trong đó số đó Việt Nam vinh dự có 2 điểm  gồm vùng núi Sa Pa (tỉnh Lào Cai) và đỉnh núi Fansipan từ lâu được mệnh danh "Nóc nhà Đông Dương".

Bình luận về vẻ đẹp kỳ thú của vùng núi Sa Pa, trang thông tin du lịch điện tử quốc tế  Skyscanner viết : Nơi đây có phong cảnh hùng vĩ với những ngọn núi cao chót vót, đồng thời Sa Pa có tất cả những gì mà một người yêu thích du lịch đi bộ đường dài mong đợi. 

Du khách quốc tế leo núi chinh phục thành công đỉnh núi Phan Si Păng trở về
Du khách quốc tế leo núi chinh phục thành công đỉnh núi Fansipan trở về

Vùng núi Sa Pa còn có nhiều tuyến đường mòn phù hợp với mọi đối tượng khách du lịch, từ những chuyến leo núi nửa ngày tới thăm các bản làng dân tộc Dao và Mông cho đến một chuyến đi dài 4 ngày lên đỉnh núi Fansipan cao nhất ở Việt Nam. Đặc biệt, hơn cả  Sa Pa còn là nơi có nhiệt độ mát mẻ về mùa nóng và là nơi sinh sống của nhiều người dân tộc thiểu số Việt Nam với nhiều nét văn hoá truyền thống đặc sắc.

Đường leo núi Hoàng Liên (Sa Pa) lên đỉnh Phan Si Păng
Đường leo núi Hoàng Liên (Sa Pa) lên đỉnh Fansipan

Giới thiệu về đỉnh núi Fansipan, trang thông tin du lịch quốc tế Skyscanner cho bạn đọc biết đây là ngọn núi cao nhất của Việt Nam và còn được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương" với độ cao ấn tượng là 3.143 mét; đồng thời, đó còn là một ngọn núi cực kỳ dốc, chỉ phù hợp với những tay leo núi kỳ cựu. Trên thực tế, nếu leo theo đường đi bộ sẽ mất ít nhất 3 ngày để leo lên đỉnh núi và quay trở xuống thị trấn Sa Pa.

Niềm vui chinh phục Phan Si Păng
Niềm vui chinh phục Fansipan

10 điểm leo núi hấp dẫn  nhất vùng Đông Nam Á  mà  trang thông tin  du lịch quốc tế Skyscanner bình chọn gồm: vùng núi Sa Pa, đỉnh núi Fansipan (Việt Nam), núi Rinjani (Indonesia), cao nguyên Cameron (Malaysia), ruộng bậc thang Banaue (Philippines), núi lửa Bromo (Indonesia), Chiang Mai (Thái Lan), tu viện Tiger's Nest (Bhutan), núi Kinabalu (Malaysia), Kalaw đến hồ Inle (Myanmar).

                        Tin & ảnh:Phạm Ngọc Triển

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đỉnh Fansipan nằm trong Top 10 điểm leo núi lý tưởng Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO