Đình chỉ cơ sở bán bánh mì gây ngộ độc tập thể tại Đắk Lắk

01/03/2017 00:00

(TN&MT) - Cơ sở kinh doanh bánh mì thịt của bà Trương Thị Thu Cúc ở ngã tư đường Đào Duy Từ và Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Buôn Ma Thuột vừa bị Chi cục vệ sinh an...

 

(TN&MT) - Cơ sở kinh doanh bánh mì thịt của bà Trương Thị Thu Cúc ở ngã tư đường Đào Duy Từ và Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Buôn Ma Thuột vừa bị Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk xử phạt số tiền 2.250.000 đồng và định tạm đình chỉ kinh doanh vì bán bánh mỳ gây ngộ độc thực phẩm tập thể.

Nữ tu sinh nhập viện vì ăn banh mì.
Nữ tu sinh nhập viện vì ăn banh mì.

Trước đó, sáng 23-2, 41 nữ tu sinh của Tu viện Nữ vương Hòa Bình, TP. Buôn Ma Thuột đã mua bánh mì và nước sốt mua từ cơ sở bán bánh mì của bà Cúc để ăn sáng. Đến khoảng 10 giờ cùng ngày một số người có biểu hiện đau bụng, nôn ói, đi vệ sinh nhiều lần nên được tu viện cho uống thuốc và theo dõi. Đến sáng 24-2, thấy tình trạng của các nữ tu sinh không có dấu hiệu thuyên giảm nên tu viện đã đưa 21 nữ tu sinh vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu và điều trị.

Ngay sau đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk đã thành lập đoàn thanh tra đột xuất về an toàn thực phẩm đến kiểm tra tại cơ sở kinh doanh bánh mì của bà Trương Thị Thu Cúc. Tại thời điểm kiểm tra, quầy bánh mì thịt của bà Cúc không có các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh thức ăn đường phố. Nguyên liệu và thực phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ, không ký hợp đồng trách nhiệm về an toàn thực phẩm với bên cung cấp thực phẩm.

Đoàn thanh tra tiến hành lập biên bản tạm đình chỉ kinh doanh, đồng thời tham mưa cho Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính số tiền 2.250.000 đồng. Đoàn cũng đã lấy bảy mẫu nguyên liệu và thực phẩm để kiểm nghiệm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đình Thắng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ cơ sở bán bánh mì gây ngộ độc tập thể tại Đắk Lắk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO