Điều tra vụ Giám đốc Trung tâm GDTX huyện Đắk Song làm giả học bạ

14/07/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 14/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đang điều tra, làm rõ vụ Giám đốc Trung tâm GDTX huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) bị tố cáo làm...

 

(TN&MT) - Ngày 14/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đang điều tra, làm rõ vụ Giám đốc Trung tâm GDTX huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) bị tố cáo làm giả học bạ và chỉ đạo giáo viên của trung tâm phải ký vào học bạ giả cho nhiều học viên.

Trước đó, vào ngày 5/7, Sở GD&ĐT Đắk Nông đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Thái Hòa (Giám đốc TTGDTX) từ ngày 7 - 14/7 để phối hợp làm rõ đơn thư tố cáo của một số giáo viên trong trung tâm. Theo phản ánh của một số giáo viên trong trung tâm, từ năm 2013 đến nay, ông Hòa đã làm giả học bạ và chỉ đạo các giáo viên của trung tâm phải ký, “khống” điểm cho nhiều học viên lớn 12 nhằm tích luỹ điểm cộng kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Những giáo viên của trung tâm nếu không làm theo chỉ đạo này sẽ bị trù dập xét không hoàn thanh nhiệm vụ, đưa vào diện tinh giản biên chế của trung tâm.

Theo Kết luận thanh tra của Sở GD&ĐT Đắk Nông, ông Phạm Thái Hòa đã tự ý tuyển 5 học viên K’Lung, K’Krah, Phạm Thị Hải Yến, Ngô Minh Truyền, Trần Thị Cẩm Vân là sai quy định do 5 học viên này không có tên trong danh sách phê duyệt tuyển sinh của Sở. Bên cạnh đó, việc làm giả cho 5 học viên trên cùng với 2 học viên Giàng A Cu và Nguyễn Thị Kim Anh là trái quy định; Việc ký và cho điểm trong học bạ khi các học viên không theo học là vi phạm các điều, khoản của Luật Giáo dục.

Trước những sai phạm trên, Sở GD-ĐT đã ký Quyết định đình chỉ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 đối với học viên Ngô Minh Truyền và Quyết định hủy điểm Trung bình lớp 12 để xét tốt nghiệp THPT của 6 học viên còn lại.

Lê Phước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra vụ Giám đốc Trung tâm GDTX huyện Đắk Song làm giả học bạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO