Điều kiện để hộ gia đình được hưởng tiền hỗ trợ ổn định đời sống, sản xuất

31/10/2018 16:07

(TN&MT) - Gia đình tôi thuộc diện thu hồi đất để phục vụ công tác quốc phòng. Ngoài tiền bồi thường về đất, xung quanh hàng xóm còn được hỗ trợ tiền để ổn định đời sống và sản xuất, nhưng gia đình tôi lại không được hưởng khoản tiền này. Xin hỏi, điều kiện để được hưởng tiền hỗ trợ theo quy định của nhà nước như thế nào? Gia đình tôi sẽ được hưởng những khoản nào?

photo1536045980660 15360459806601559140326
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Trả lời

Câu hỏi của bạn Báo Tài nguyên & Môi trường tư vấn như sau:

Theo quy định tại Khoản 5 Điều 4 Nghị định 01/2017/NĐ-CP sửa đổi nghị định hướng dẫn Luật Đất đai, điều kiện để được hỗ trợ ổn định đời sống và sản xuất được quy định như sau:

Đối với hộ gia đình, cá nhân, tổ chức kinh tế, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang sử dụng đất thuộc đối tượng quy định đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

Đối với hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất do nhận giao khoán đất sử dụng vào mục đích nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản thì phải có hợp đồng giao khoán sử dụng đất.

Bên cạnh đó, Khoản 4 Điều 19 Nghị định 47/2014/NĐ-CP, việc hỗ trợ ổn định sản xuất thực hiện theo quy định sau:

Hộ gia đình, cá nhân được bồi thường bằng đất nông nghiệp thì được hỗ trợ ổn định sản xuất, bao gồm: Hỗ trợ giống cây trồng, giống vật nuôi cho sản xuất nông nghiệp, các dịch vụ khuyến nông, khuyến lâm, dịch vụ bảo vệ thực vật, thú y, kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi và kỹ thuật nghiệp vụ đối với sản xuất, kinh doanh dịch vụ công thương nghiệp;

Đối với tổ chức kinh tế, hộ gia đình, cá nhân sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thuộc đối tượng quy định tại Điểm đ Khoản 1 Điều này thì được hỗ trợ ổn định sản xuất bằng tiền với mức cao nhất bằng 30% một năm thu nhập sau thuế, theo mức thu nhập bình quân của 03 năm liền kề trước đó.

Thu nhập sau thuế được xác định căn cứ vào báo cáo tài chính đã được kiểm toán hoặc được cơ quan thuế chấp thuận; trường hợp chưa được kiểm toán hoặc chưa được cơ quan thuế chấp thuận thì việc xác định thu nhập sau thuế được căn cứ vào thu nhập sau thuế do đơn vị kê khai tại báo cáo tài chính, báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh cuối mỗi năm đã gửi cơ quan thuế.

Dựa trên các quy định trên, bạn hãy xem xét kỹ về trường hợp của nhà mình. Nếu gia đình bạn thuộc đối tượng được hỗ trợ tiền ổn định đời sống, sản xuất nhưng không nhận được khoản tiền trên thì gia đình bạn có thể làm đơn kiến nghị gửi đến cơ quan chức năng tại địa phương để được xem xét lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều kiện để hộ gia đình được hưởng tiền hỗ trợ ổn định đời sống, sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO