Tin tức

Điều chỉnh nội dung Thư phê duyệt dự án CDM trong thời hạn tối đa 10 ngày

Khánh Ly 25/04/2023 - 16:26

(TN&MT) - Bộ TN&MT vừa ban hành Quyết định về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực biến đổi khí hậu thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ. Quyết định đưa ra quy định mới trong việc điều chỉnh nội dung Thư phê duyệt dự án thuộc Cơ chế phát triển sạch trong khuôn khổ Nghị định thư Kyoto.

Quyết định nêu rõ, cơ quan thẩm quyền quyết định là Cục Biến đổi khí hậu sẽ giải quyết  thủ tục hành chính (TTHC) này với thời hạn tối đa 10 ngày.

Đối tượng thực hiện là chương trình hoặc dự án đã được Ban chấp hành quốc tế về Cơ chế phát triển sạch (EB) đăng ký là chương trình hoặc dự án Cơ chế phát triển sạch (CDM).

co-hoi-kinh-doanh-tu-co-che-phat-trien-sach1431234459.jpg
Các dự án CDM được hưởng các ưu đãi về tài chính và công nghệ phát triển sạch

Bên cạnh đó, các trường hợp không đủ điều kiện nộp hồ sơ bao gồm: Giấy chứng nhận đầu tư của chương trình, dự án hết thời hạn hoạt động; Các bên xây dựng dự án có quyết định bằng văn bản chấm dứt hoạt động của chương trình, dự án CDM; Hoạt động của dự án bị chấm dứt theo quyết định của cơ quan nhà nước quản lý đầu tư hoặc theo bản án, quyết định của Tòa án, Trọng tài do vi phạm pháp luật. 

Trong thời gian 12 tháng sau khi được cấp Thư phê duyệt, các bên xây dựng chương trình, dự án không thực hiện báo cáo định kỳ theo quy định tại khoản 1 Điều 15 của Thông tư số 15/2014/TT-BTNMT ngày 24/3/2014 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định việc xây dựng, cấp Thư xác nhận, cấp Thư phê duyệt dự án theo Cơ chế phát triển sạch trong khuôn khổ Nghị định thư Kyoto (Thông tư 15) cũng không đủ điều kiện nộp hồ sơ.

Trình tự thực hiện gồm 4 bước: Nộp hồ sơ; Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ; Thẩm định hồ sơ và quyết định điều chỉnh nội dung Thư phê duyệt; Trả kết quả. Tổ chức nộp hồ sơ và nhận kết quả bằng một trong các hình thức: nộp trực tiếp, trực tuyến hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính.

Hồ sơ bao gồm: Đơn đề nghị điều chỉnh nội dung Thư phê duyệt theo mẫu Thông tư 15; bản chính Thư phê duyệt đã được cấp; các báo cáo tình hình thực hiện dự án; Văn kiện thiết kế dự án (PDD) hoặc Văn kiện thiết kế chương trình (PoA-DD) sửa đổi bổ sung phù hợp với nội dung xin điều chỉnh và các văn bản có liên quan (bản chính).

Thư phê duyệt được cấp với nội dung được điều chỉnh theo yêu cầu. Mẫu Thư phê duyệt được ban hành kèm theo Phụ lục 23 (đối với dự án), Phụ lục 24 (đối với chương trình) của Thông tư số 15.

Quyết định mới sửa đổi, bổ sung cho Thông tư 15 và Thông tư số 11/2022/TT-BTNMT ngày 20 tháng 10 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường sửa đổi, bổ sung một số điều của một số thông tư liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều chỉnh nội dung Thư phê duyệt dự án CDM trong thời hạn tối đa 10 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO