Diễn tập chống khủng bố sân bay Tân Sơn Nhất

28/11/2013 00:00

(TN&MT) - Cuộc diễn tập “khẩn nguy đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất năm 2013" sẽ diễn ra vào ngày...

   
(TN&MT) - Sáng nay 28/11 thượng tá Nguyễn Sỹ Quang – Phó chánh văn phòng Công an TP.HCM, kiêm phụ trách Văn phòng thường trực Cơ quan ứng cứu khẩn nguy hàng không TP.HCM và ông Đặng Tuấn Tú – giám đốc cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ủy viên Ban chỉ huy hàng không TP.HCM đã chủ trì buổi họp báo công bố thông tin cuộc diễn tập “khẩn nguy đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất năm 2013 – KB – TSN.13” sẽ diễn ra vào ngày 30/11 tới.
   
  Thông tin từ buổi họp báo cho biết, cuộc diễn tập quy mô sẽ diễn ra vào ngày 30/11 tới, với trên 1.000 lực lượng, do công an TP.HCM chủ công, có sự tham gia của nhiều cơ quan khác như: Tổng công ty hàng không Việt Nam, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, 2 sư đoàn của Quân chủng phòng không không quân, Bộ Tư lệnh TP.HCM, sở Cảnh sát PCCC TP.HCM, sở Y tế, sở Ngoại vụ TP.HCM.
   
Họp báo công bố nội dung diễn tập chống khủng bố sân bay Tân Sơn Nhất
    
   
  Tình huống giả định là 15 tên khủng bố đến sân bay Tân Sơn Nhất trên các xe ô tô 7 chỗ, có mang theo súng ống đạn dược và bom mìn…Chúng đóng giả hành khách vào nhà ga quốc tế làm thủ tục lên tàu bay. Ngay lúc này lực lượng an ninh sân bay và các nhân viên khác đã phát hiện 1 trong số 15 tên có dấu hiệu khả nghi nên tiến hành kiểm tra thì phát hiện trong người đối tượng có tàng trữ 1 khẩu súng ngắn. An ninh sân bay lập tức khống chế đối tượng để đưa về trung tâm xử lý. 14 tên còn lại đã nổ súng để giải cứu, làm chết 2 nhân viên an ninh sân bay, 1 công an cửa khẩu và 1 số hành khách bị thương tích. Đồng thời chúng khống chế 200 hành khách làm con tin, di chuyển đến và chiiếm lĩnh tầng trệt nhà ga quốc tế. Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trong tình trạng báo động khẩn cấp, các lực lượng tại chỗ đã sơ tán tất cả các hành khách ra khu vực an toàn. Các lực lượng công an, quân đội và nhiều cơ quan chức năng khác có mặt tiến hành bao vây khu vực nguy hiểm, sơ tán các tàu bay ra xa tầm can thiệp của nhóm khủng bố tránh trường hợp chúng cướp tàu bay để di chuyển. Lực lượng tại hiện trường từng bước tiếp cận, nổ súng tiêu diệt 1 số đối tượng và bắt sống những đối tượng còn lại trong nhóm khủng bố, giải cứu an toàn 200 con tin, đưa ra khu vực an toàn, chuyển 1 số người thương tích đi cấp cứu. Lực lượng rà phá bom mìn mang theo chó nghiệp vụ, rô bốt tiếp cận hiện trường để vô hiệu hóa chất nổ. Tuy nhiên lại phát hiện có bom hóa học nên lực lượng thuộc phòng phong hóa của Bộ Tư lệnh TP.HCM được huy động mang rô bốt vào để xử lý. Nhưng cuối cùng không phát hiện có bom hóa học.
   
  Tin & ảnh: Tân Châu
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập chống khủng bố sân bay Tân Sơn Nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO