Diễn tập an ninh cảng biển tại kho cảng PV GAS Vũng Tàu năm 2022

PV| 30/05/2022 22:07

Vừa qua, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước về cảng biển tổ chức buổi đánh giá và diễn tập thường niên tình huống an ninh cảng biển - năm 2022 tại cảng PV GAS Vũng Tàu (KCTV), Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đây là chương trình phối hợp nhiều lực lượng, thực hiện quy định về công tác quản lý, đảm bảo sự phù hợp về an ninh cảng biển theo yêu cầu của Bộ luật quốc tế về an ninh tàu và bến cảng (ISPS), cũng như nhằm nâng cao ý thức, độ sẵn sàng của lực lượng tại chỗ và sự phối hợp giữa các bên liên quan trong công tác đảm bảo an ninh cảng biển.

1.-dien-tap-tinh-huong.jpg
Diễn tập tình huống bắt đối tượng dùng ghe xâm nhập vào cảng để thực hiện hành vi trộm cắp

Buổi diễn tập diễn ra tại cảng PV GAS Vũng Tàu (KCTV), Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với sự tham của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước như: Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, Biên phòng cửa khẩu cảng Cái Mép, Cảnh sát Giao thông đường thủy, Chi cục Hải quan Cái Mép và các lực lượng hiện trường (vận hành viên KCTV, Lực lượng an ninh PVS, lực lượng chống tràn dầu và tàu lai trực ứng cứu sự cố).

2.-bat-doi-tuong.jpg
Diễn tập phối hợp nhiều lực lượng để bảo vệ an ninh, an toàn khu vực cảng PV GAS Vũng Tàu

Năm nay, tình huống an ninh cảng biển giả định là trong tình hình thời tiết diễn biến xấu, các đối tượng lạ sử dụng ghe xâm nhập vào khu vực trọng yếu của cảng (Khu vực cầu cảng) để thực hiện hành vi trộm cắp. Tuy nhiên, lực lượng vận hành và bảo vệ trực tại chỗ đã đề cao cảnh giác và kịp thời phát hiện, triển khai các biện pháp ứng phó ban đầu, đồng thời nhanh chóng liên hệ hỗ trợ từ các lực lượng chức năng đóng trên địa bàn là Trạm biên phòng cửa khẩu và Cảnh sát Giao thông đường thủy Cái Mép. Rất nhanh chóng, cơ quan chức năng đã có mặt, phối hợp hiệu quả cùng lực lượng tại chỗ để trấn áp, bắt giữ các đối tượng và xử lý theo quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh an toàn cho KCTV.

3.-hop-phoi-hop.jpg
KVT tham gia tổ chức họp đánh giá chương trình phối hợp nhiều lực lượng, thực hiện an ninh cảng biển

Buổi diễn tập đã diễn ra thành công tốt đẹp và được các đại biểu tham gia đánh giá cao về tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức, sự chủ động của lực lượng tại chỗ cũng như sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các bên liên quan trong quá trình triển khai ứng cứu sự cố an ninh cảng biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập an ninh cảng biển tại kho cảng PV GAS Vũng Tàu năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO