Điện lực Sơn Động đảm bảo cấp điện cho “Lễ khai hội Xuân Tây Yên Tử năm 2023”

Ánh Dương| 21/02/2023 14:13

Nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục cho các sự kiện diễn ra tại khu vực huyện Sơn Động, Điện lực Sơn Động - Công ty Điện lực Bắc Giang đã chủ động, sẵn sàng ứng phó với các tình huống dưới điều kiện thời tiết lạnh, diễn ra chủ yếu vào buổi tối để cấp điện cho khu vực diễn ra sự kiện.

Lễ khai hội Xuân Tây Yên Tử năm 2023 và khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch là sự kiện văn hóa, du lịch cấp tỉnh nhằm quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc, nổi bật về tiềm năng du lịch của tỉnh Bắc Giang, đặc biệt là không gian văn hóa Phật giáo Trúc Lâm vùng Tây Yên Tử.

e2.jpg
Toàn cảnh Lễ khai hội Xuân Tây Yên Tử

Với sự kiện này, Bắc Giang đón khoảng 400.000 - 500.000 lượt khách tham quan. Trong khuôn khổ sự kiện là các hoạt động nổi bật khác như: Hội trại Văn hóa Du lịch huyện Sơn Động; trưng bày chuyên đề "Dấu thiêng Phật giáo Tây Yên Tử - Di vật ngàn năm từ lòng đất"; Hội Báo xuân, trưng bày ảnh đẹp về các thành tựu kinh tế - xã hội; Giải vô địch kéo co, đẩy gậy tỉnh; Giải chạy marathon chinh phục đỉnh non thiêng Yên Tử…

Mặc dù dưới điều kiện thời tiết lạnh, hoạt động diễn ra chủ yếu vào buổi tối, để đảm bảo cung cấp điện liên tục cho các sự kiện diễn ra, Điện lực Sơn Động đã huy động nhân lực và phương tiện triển khai thi công 200m cáp vặn xoắn 2x25 và một số vật tư phụ kiện khác để cấp điện cho khu vực diễn ra sự kiện. Đồng thời, phối hợp với Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế đấu nối 625m cáp vặn xoắn 4x95 từ tủ phân phối để cấp điện phục vụ Khai hội Xuân Tây Yên Tử.

Ngoài ra, đơn vị đã bố trí các nhóm trực 24/24 máy phát cạnh Quảng trường Lễ khai hội để kịp thời xử lý các vấn đề có thể xảy ra đối với hệ thống điện trong thời gian diễn ra Khai mạc và Lễ hội.

du.jpg
Lãnh đảo Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang và Lãnh đạo Công ty Điện lực Bắc Giang, Điện lực Sơn Động kiểm tra việc đảm bảo cung cấp điện ổn định trong thời gian diễn ra Lễ khai hội Xuân Tây Yên Tử

Lễ khai hội Xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2023 có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, nhằm tiếp nối, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của cha ông; tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về lịch sử vùng đất, con người Bắc Giang được hình thành, bồi đắp trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc và những giá trị văn hóa, di sản đặc sắc của Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử đến đông đảo các tầng lớp nhân dân, du khách trong nước và quốc tế.

Với việc đồng hành cùng Ban tổ chức các sự kiện, các cấp chính quyền địa phương trên địa bàn huyện Sơn Động trong việc đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ các sự kiện trên địa bàn quản lý, Điện lực Sơn Động đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của ngành điện đối với địa phương và người dân trên địa bàn quản lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện lực Sơn Động đảm bảo cấp điện cho “Lễ khai hội Xuân Tây Yên Tử năm 2023”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO