Điện lực Kon Rẫy thực hiện chương trình “Tủ quần áo không đồng”

Anh Dũng| 23/04/2021 17:36

(TN&MT) - Hàng ngày, vì đặc thù công việc, cán bộ Điện lực Kon Rẫy (Công ty Điện lực Kon Tum) thường xuyên tiếp xúc, chứng kiến cuộc sống đầy cơ cực của nhiều bà con trong làng Ngọc Răng, thôn 5, xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum. Thấu hiểu, chia sẻ cuộc sống cùng bà con, Điện lực Kon Rẫy triển khai thực hiện chương trình “Tủ quần áo không đồng” tại thôn 5, xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy.

Điện lực Kon Rẫy triển khai thực hiện chương trình “Tủ quần áo không đồng” tại thôn 5, xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đưa điện an toàn, liên tục về vùng sâu, vùng xa. Điện lực Kon Rẫy, Công ty Điện lực Kon Tum nhận thấy rằng: Thôn 5 là một những thôn đặc biệt khó khăn của xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum. Người dân nơi đây chủ yếu người đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn, cuộc sống thiếu thốn, quần áo không đủ mặc.

Lãnh đạo Điện lực Kon Rẫy xác định: “Của tặng không bằng cách tặng”. Đơn vị đã mua mới quần áo kết hợp kêu gọi thêm bạn bè, người thân quyên góp được hơn 200 bộ quần áo cũ còn sử dụng tốt để triển khai chương trình nhằm trao tặng đến những người kém may mắn hơn mình.

Sau khi tiếp nhận số quần áo được ủng hộ, ngày 23/4/2021, đơn vị tiến hành gói lại cẩn thận để di chuyển vào thôn; thiết kế một giá treo quần áo tại Nhà văn hóa thôn; phân công anh em ủi thẳng thớm những bộ quần áo treo lên giá và phối hợp với chính quyền địa phương thông báo để bà con đến chọn lựa những bộ quần áo phù hợp cho người thân trong gia đình mình.

“Quần áo ở đây rất nhiều và đẹp. Tôi đã chọn lựa được rất nhiều cho tôi và những người thân trong nhà nữa. Tôi vui quá”- chị Y Bia, làng Ngọc Răng, thôn 5, xã Đăk Kôi chia sẻ.

Chương trình “Tủ quần áo không đồng” góp phần giúp đỡ cuộc sống khó khăn của người dân thôn 5, xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum

Ông U Thành- Thôn trưởng thôn 5, xã Đăk Kôi cho biết: “Mặc dù là địa phương vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn nhưng bà con luôn nhận được sự đồng hành quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng đặc biệt là ngành điện Kon Tum. Không chỉ bản thân tôi mà nhiều bà con trong thôn đều phấn khởi. Giờ thì bà con trong thôn không lo thiếu quần áo mặc mà ngược lại có thể thỏa mái chọn lựa cho mình những bộ quần áo phù hợp. Đây là động lực to lớn giúp bà con lạc quan hơn, vươn lên cải thiện cuộc sống”.

Chương trình “Tủ quần áo không đồng” do đơn vị thực hiện tại thôn 5 sẽ được duy trì thường xuyên và nhân rộng hơn nữa trên địa bàn toàn huyện trong thời gian đến. Đơn vị tiếp tục tổng hợp số quần áo quyên góp được để bổ sung vào tủ quần áo tại Nhà văn hóa thôn.

“Hy vọng hoạt động nhỏ của Điện lực Kon Rẫy ngày càng được lan tỏa và thu hút nhiều người thân, bạn bè tham gia. Với mong muốn món quà sẽ là nguồn động viên tinh thần, phần nào chia sẻ khó khăn giúp bà con vùng sâu nơi đây có cuộc sống tốt đẹp hơn”- ông Nguyễn Thanh Chương, Giám đốc Điện lực Kon Rẫy chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện lực Kon Rẫy thực hiện chương trình “Tủ quần áo không đồng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO