Điện lực Điện Biên thực hiện tốt công tác sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất lao động

Hoàng Châu | 20/09/2022, 12:46

(TN&MT) - Thời gian qua, Công ty Điện lực Điện Biên đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện hiệu quả công tác sản xuất kinh doanh (SXKD), tăng năng suất lao động, cấp điện ổn định, an toàn nâng cao độ tin cậy của khách hàng

Ông Trần Đức Dũng – Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên cho biết: Để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch SXKD phục vụ khách hàng Tổng công ty giao, Công ty Điện lực Điện Biên đã chủ động bám sát chủ trương chính sách của tỉnh, sự chỉ đạo của Tổng Công ty để xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp. Nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền phổ biến đến từng CBCNV về vai trò của SXKD phục vụ khách hàng. Tăng cường sự phối hợp giữa các phòng, đơn vị trong công tác SXKD phục vụ khách hàng; triển khai hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra tại các đơn vị để nắm bắt khó khăn, có giải pháp tháo gỡ và tham mưu, chỉ đạo, điều hành sản xuất kịp thời. Đồng thời, tổ chức các lớp tập huấn về hoạt động SXKD, tăng cường năng lực, chất lượng hoạt động của bộ máy quản lý từ Công ty đến các đơn vị.

Trong công tác thu nộp tiền điện được Công ty xác định là một trong những chỉ tiêu quan trọng, quyết tâm thực hiện nhằm đạt kết quả cao nhất. Doanh thu sản xuất kinh doanh tháng 8/2022 của công ty đạt 47,497 tỷ đồng, lũy kế đạt 352,415 tỷ đồng. Tính đến hết tháng 8/2022 tỷ lệ thu nộp toàn Công ty đạt 100,62% vượt 0,82% so với kế hoạch giao. Trong tháng 8 toàn Công ty không có khách hàng quá hạn thanh toán cũng như khách hàng nợ quá 15 ngày. Cùng với đó, Công ty đề nghị Lãnh đạo các đơn vị duy trì tốt công tác kiểm soát các khách hàng dư nợ tiền điện. Đảm bảo an ninh, an toàn tiền điện được xác định là một trong các chỉ tiêu quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

z3735400537700_d9d7b6ad1ea385f181c02c01343d1800.jpg

Nhân viên Công ty Điện lực tư vấn, hướng dẫn cho khách hàng chuyển sang hình thức thanh toán không dùng tiền mặt qua ngân hàng và các tổ chức.

Nhằm thúc đẩy thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, ngay từ đầu năm Công ty đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt như: Tăng cường phối hợp với các ngân hàng trong việc phát triển dịch vụ thanh toán qua tài khoản ngân hàng, phát hành thẻ thấu chi, phối hợp với các tổ chức trung gian VNPT, Vietel để triển khai dịch vụ Mobile Money, ký kết hợp tác với VNPOST chuyển các quầy thu của Điện lực, dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện. Số khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt ước đến hết tháng 8/2022 là 81.364/134.671 khách hàng thu được trong tháng đạt 60,42% tăng 3,65% so với tháng trước. Trong đó có 3/7 Điện lực hoàn thành chỉ tiêu này (ĐL Thành Phố, ĐL Điện Biên, ĐL Mường Chà). Số khách hàng trích nợ tự động qua TK ngân hàng, ví điện tử của khách hàng, Mobile Money: 16.788 khách hàng đạt 12.47%.

Cùng với đó, 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Công ty trong tháng đều đạt so với quy định. Tháng 8/2022 đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 573 khách hàng, thời gian cấp điện trung bình 2,31/5 ngày giảm 2,69 ngày. Lũy kế đến tháng 8 đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 4.474 khách hàng, thời gian cấp điện trung bình 2,51/5 ngày giảm 2,49 ngày. Đồng thời việc triển khai, áp dụng các hình thức sử dụng tiện lợi như nhận tin nhắn Zalo, gọi điện tương tác với khách hàng…đang ngày càng được gia tăng, thể hiện sự tương tác, hỗ trợ thường xuyên giữa 2 bên nhằm giúp các dịch vụ ngày càng hoàn thiện, phát triển. Lũy kế năm 2022 thực hiện gửi 1.147.145 lượt tin nhắn, Trong đó: Thông báo tiền điện: 733.851 lượt; Thông báo tạm ngừng giảm cung cấp điện: 385.157 lượt; thông báo khác: 625.321 lượt.

z3735399724058_e99edb40f62e941af15e196434a266f6.jpg

Tuyên truyền, hướng dẫn các hình thức thanh toán tiền điện cho khách hàng

Đồng thời, để hoàn thành kế hoạch năm của Tổng Công ty giao, PC Điện Biên yêu cầu tăng cường phát triển nhận tin nhắn qua Zalo phấn đấu đến tháng 11/2022 toàn Công ty hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch phát triển khách hàng nhận tin nhắn zalo năm 2022. Các Điện lực có kế hoạch giao chỉ tiêu đến từng CBCNV cụ thể, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển khách hàng nhận tin nhắn Zalo. Theo đó, tháng 8/2022 toàn Công ty phát triển được 2.995 khách hàng đăng ký sử dụng nhận tin nhắn Zalo đạt 89,11%. Tổng số khách hàng đăng ký nhận tin nhắn ngành điện qua Zalo toàn Công ty là: 49.319 khách hàng.

Công ty Điện lực Điện Biên đã và đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị xây dựng văn hóa doanh nghiệp chuyển đổi số, thực hiện các giải pháp nâng cao năng suất lao động, năng suất yếu tố tổng hợp, hiệu quả công việc để không ngừng cải thiện năng suất lao động, giải quyết nhanh và có hiệu quả các nhiệm vụ được giao là mục tiêu quan trọng mà Công ty Điện lực Điện Biên đang hướng tới để tạo tiền đề vững chắc cho hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
PVFCCo xuất khẩu lô hàng 19.000 tấn phân đạm urê
Tối ngày 15/3/2023, Tàu PH Giang Minh đã cập cảng PTSC Phú Mỹ để nhận hơn 19.000 tấn urê Phú Mỹ của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) để xuất khẩu.
Đừng bỏ lỡ
  • Petrovietnam - VietinBank: Đẩy mạnh hợp tác sử dụng các sản phẩm công nghệ cao
    (TN&MT) - Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) về định hướng mở rộng quan hệ hợp tác, trong đó, hai bên sẽ đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ, sâu sắc hơn nữa trong sử dụng các sản phẩm công nghệ cao.
  • Petrovietnam: Tuyên dương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác"
    Trong khuôn khổ buổi đối thoại trực tuyến của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng với đoàn viên, thanh niên Dầu khí vừa qua đã diễn ra Lễ Tuyên dương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” với 26 gương thanh niên tiên tiến xuất sắc, tiêu biểu nhất.
  • Tuổi trẻ Dầu khí phải chủ động tham gia công tác tái tạo văn hóa doanh nghiệp
    Vừa qua, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phối hợp cùng Ban Truyền thông Văn hóa Doanh nghiệp Tập đoàn tổ chức chương trình đối thoại giữa Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng và đoàn viên thanh niên trong toàn Tập đoàn với chủ đề “Tái tạo văn hóa đi trước, tạo đà cho tái tạo kinh doanh”.
  • EVNNPC điện thương phẩm tháng 2 tăng 9,38%
    Tháng 2/2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.
  • Trungnam Group và Thành phố Daegu: Bắt tay cho sự hợp tác toàn diện
    (TN&MT) - Ngày 16/3, Thị trưởng Thành phố Daegu, ông Hong Joon Pyo đã có chuyến thăm và làm việc tại Thành phố Đà Nẵng. Tại đây, đại diện Thành phố Daegu đã thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Trung Nam - một trong những tập đoàn năng lượng lớn nhất của Việt Nam để thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo và các ngành công nghệ.
  • FrieslandCampina vinh dự đạt vị trí Top 3 công ty danh tiếng nhất Hà Lan
    (TN&MT) - Tập đoàn Royal FrieslandCampina - đơn vị sở hữu các thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa nổi tiếng như Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi… tiếp tục đứng đầu danh sách 30 doanh nghiệp danh tiếng nhất Hà Lan.
  • Hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày truyền thống tại “cái nôi” ngành xăng dầu Việt Nam
    “Tiết trời tháng ba đang trong hơi thở dịu dàng cuối cùng của mùa xuân, có những nỗi niềm mơ hồ như sương như khói, bàng bạc hoài niệm trong mỗi ánh mắt, có những nỗi nhớ miên man cháy rực trời chiều theo sắc đỏ trên mỗi cành hoa gạo, có những cơn mưa chập chờn giữa xa xôi và gần gũi…” Tháng ba, tháng của những người con Petrolimex đang rộn ràng, bồi hồi, chào đón ngày truyền thống Ngành Xăng dầu Việt Nam.
  • Petrovietnam: Tiếp tục xây dựng Đảng ủy Tập đoàn vững mạnh
    (TN&MT) - Đoàn khảo sát của Ban Tổ chức Trung ương  đã có buổi làm việc với Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) về việc thực hiện thí điểm giao một số quyền cấp trên cơ sở cho đảng ủy cơ sở tại Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.
  • Unilever Việt Nam - Tái Chế Duy Tân:  Hợp tác giải quyết "nút thắt" thu gom và tái chế nhựa, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn
    (TN&MT) - Unilever Việt Nam và Tái Chế Duy Tân ký kết hợp tác 5 năm nhằm giải quyết "nút thắt" về thu gom và tái chế nhựa trong Kinh tế tuần hoàn. Hợp tác không chỉ giúp Unilever tăng cường sử dụng nhựa tái chế trong sản xuất bao bì để tạo vòng tuần hoàn cho nhựa mà còn truyền cảm hứng để mở ra nhiều cơ hội cho ngành công nghiệp tái chế tại Việt Nam phát triển.
  • Tập đoàn Tân Á Đại Thành: Phát động Chương trình "Nước sạch biên cương"
    Đây là chuỗi hoạt động xã hội do Tập đoàn Tân Á Đại Thành tài trợ thông qua báo Tiền Phong với sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng nhằm góp phần cải thiện chất lượng nước sinh hoạt của nhân dân, đồng bào dân tộc thiểu số, bộ đội biên phòng, giáo viên, học sinh… ở vùng khó khăn, biên giới.
  • Hội CCB Việt Nam và Petrovietnam: Tiếp tục tăng cường phối hợp giai đoạn 2022 - 2032
    (TN&MT) - Qua 10 năm triển khai chương trình phối hợp (giai đoạn 2012 - 2022), Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Hai bên đã ký chương trình phối hợp giai đoạn 2022 - 2032, tiếp tục tăng cường phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện cùng nhau hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao.
  • THACO nhận bằng khen vì những đóng góp tích cực trong hoạt động cộng đồng
    Vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác vận động, quản lý Quỹ "Vì người nghèo"; Quỹ "Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc" và công tác chăm lo Tết Quý Mão năm 2023.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO