Diễn đàn Mekong Connect 2017 sắp diễn ra tại Bến Tre

11/10/2017 00:00

(TN&MT) – Chiều 11/10, lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre cho biết, vào 2 ngày 25 và 26/10 tới đây, tại thành phố Bến Tre, UBND tỉnh Bến Tre sẽ phối hợp với Trung...

 

(TN&MT) – Chiều 11/10, lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre cho biết, vào 2 ngày 25 và 26/10 tới đây, tại thành phố Bến Tre, UBND tỉnh Bến Tre sẽ phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức Diễn đàn Mekong Connect 2017, với chủ đề “Phát triển tài nguyên bản địa kết hợp sức mạnh công nghệ”.

Theo ông Nguyễn Hữu Lập - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, Diễn đàn Mekong Connect 2017 có quy mô cấp vùng (An Giang - Bến Tre - Cần Thơ - Đồng Tháp, gọi tắt là ABCD Mekong), với nhiều nội dung như: Ra mắt nhóm chuyên gia nghiên cứu nông nghiệp ABCD Mekong; lồng ghép 4 phiên thảo luận chuyên đề và thảo luận về các tài nguyên thiên nhiên bản địa của vùng như dừa, gạo, sen, thủy sản, tiềm năng du lịch cũng như ứng dụng công nghệ vào trong việc phát triển các tài nguyên đó.

Cây dừa Bến Tre
Cây dừa Bến Tre

Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp Mekong Connect được tổ chức. Đặc biệt Mekong Connect 2107 là năm đầu tiên có sự phối hợp của các tổ chức quốc tế (Amcham, VTFA) trong công tác tổ chức. Khoảng 100 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), 500 doanh nghiệp Việt Nam và 20 tổ chức kinh doanh thế giới sẽ tham dự sự kiện. Tại diễn đàn, các diễn giả, chuyên gia quốc tế, nhà nghiên cứu, nhà chính sách, doanh nghiệp sẽ bàn về những câu chuyện xung quanh phát triển tài nguyên bản địa cho vùng ĐBSCL, nhằm tìm kiếm các giải pháp, hướng đi mới cho ĐBSCL.

Ông Nguyễn Hữu Lập - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre thông tin, Bến Tre có tiềm năng về dừa với diện tích trên 70.000 ha. Công nghiệp chế biến dừa đã phát triển với kim ngạch xuất khẩu đạt 170 triệu USD. Tới đây, Bến Tre sẽ tăng diện tích trồng dừa, giảm diện tích trồng lúa do biến đổi khí hậu, những vùng không trồng được lúa sẽ chuyển sang trồng cây ăn quả và nuôi thủy sản. Qua diễn đàn lần này, Bến Tre mong muốn có sự liên kết, gắn với ứng dụng công nghệ hiện đại để ngành dừa và các nguồn tài nguyên thế mạnh của địa phương từng bước phát triển mạnh mẽ.

                                                                             Bạch Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn Mekong Connect 2017 sắp diễn ra tại Bến Tre
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO