Diễn đàn Jeju kêu gọi hành động chung chống biến đổi khí hậu

Lan Chi| 27/06/2021 16:06

(TN&MT) - Diễn đàn Jeju vì Hòa bình và Thịnh vượng vừa bế mạc vào ngày 26/6 tại Hàn Quốc. Tại đó, các đại biểu tham dự đã kêu gọi hành động chung chống lại biến đổi khí hậu và nhiều vấn đề khác.

Diễn đàn Jeju kêu gọi hành động chung chống biến đổi khí hậu

Diễn đàn diễn ra trong 3 ngày, quy tụ các quan chức Chính phủ cấp cao, các học giả, chuyên gia, và các thành viên xã hội dân sự. Trong đó có cựu Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon, cựu Thủ tướng Australia Kevin Rudd, cựu Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva và cựu Tổng thống Pháp Francois Hollande…

Tại diễn đàn, các đại biểu đã quan tâm đến vấn đề biến đổi khí hậu. Các đại biểu đều cho rằng, thế giới cần hành động khẩn trương mạnh mẽ và chủ động hơn để chống lại biến đổi khí hậu.

“Biến đổi khí hậu đang trở nên tồi tệ hơn với các siêu bão, những đợt nắng nóng khắc nghiệt, các trận lũ lụt, hỏa hoạn, và hạn hán, với tần suất và cường độ ngày càng tăng”, cựu Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đánh giá.

“Chúng ta có cơ hội chung tay hành động vì khí hậu và hướng hành tinh và nhân loại tới một tương lai tươi sáng hơn bằng nỗ lực của chúng ta", ông Ban Ki-moon mong muốn.

Tại diễn đàn, các đại biểu cũng thảo luận sôi nổi về việc phân phối công bằng vaccine ngừa COVID-19 và thúc đẩy phục hồi kinh tế từ đại dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn Jeju kêu gọi hành động chung chống biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO