Điện Biên: Truy vết được 414 trường hợp F1 của 6 ca dương tính với SARS-CoV-2

Hà Thuận| 05/02/2021 13:07

(TN&MT) - Sáng 5/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Điện Biên tiếp tục triển khai họp khẩn, trực tuyến tới 10 huyện, thị xã, thành phố để triển khai cấp bách công tác phòng chống dịch Covid-19.

Toàn cảnh cuộc họp trực tuyến để triển khai cấp bách công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh cho biết, ngoài 3 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 được xác định đến 22h đêm qua (4/2) tại huyện Mường Ảng và TP. Điện Biên là các trường hợp: Lò Thị L; Lò Thị L; Lò Thị D; đến 2h sáng 5/2, đã xác định thêm 3 ca dương tính mới lần 1 với SARS-CoV-2 tại huyện Mường Nhé và TP. Điện Biên Phủ.

3 trường hợp mới gồm: Phạm Nguyễn Quốc C (sinh năm 2000) học Đại học Sư phạm tại Hà Nội, có hộ khẩu thường trú tại tổ 2, trung tâm huyện Mường Nhé về địa phương từ ngày 30/1; Nguyễn Quang H (sinh năm 2004), học Trường PTTH Tứ Đức, Nam Từ Liêm, Hà Nội, cư trú tại tổ 1, trung tâm huyện Mường Nhé, về địa bàn từ ngày 31/1; Lường Văn M (sinh năm 2005), cứ trú tại bản Nà Nhạn II, xã Nà Nhạn, thành phố Điện Biên Phủ, đi phụ hồ tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, về địa bàn từ ngày 29/1. Cả 3 trường hợp này đều đã có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Cũng theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Điện Biên, đến sáng 5/2, tỉnh đã tiến hành truy vết được 414 trường hợp là F1 của 6 ca dương tính nêu trên, đang tiếp tục yêu cầu các địa phương tiếp tục truy vết các trường hợp là F2, F3. Bước đầu phong toả 2 bản Cang và bản Nà Nhạn của 2 xã: Nà Tấu, Nà Nhạn (thành phố Điện Biên Phủ) để truy vết và khoanh vùng dập dịch; tiến hành phun khử khuẩn và vận động người dân không ra khỏi địa bàn.

Đối với huyện Mường Nhé, qua đánh giá năng lực phòng dịch của huyện khó đáp ứng, Sở Y tế tỉnh Điện Biên đã cử tổ công tác của CDC vào hỗ trợ, tăng cường thêm quần áo bảo hộ cho lực lượng phòng dịch và hiện đã lấy lại 2 mẫu xét nghiệm để kiểm tra lại. Huyện Mường Nhé cũng đã thành lập 5 tổ phòng chống dịch để truy vết F1, F2 còn lại. Các huyện còn lại là Tuần Giáo, Tủa Chùa, Mường Ảng tiếp tục truy vết các hành khách trên 2 chuyến xe khách 27B-00455 và 27B-00451.

Đối với bố đẻ của trường hợp dương tính Nguyễn Quang H tại huyện Mường Nhé về địa bàn từ ngày 31/1 có tiếp xúc với gia đình, sau khi rà soát đã chỉ đạo xác định vị trí của công dân này khi đi công tác tại thành phố Điện Biên Phủ, chỉ đạo cách ly toàn bộ nhà nghỉ Nhật Minh, số nhà 37, tổ 11, phường Mường Thanh và lấy mẫu xét nghiệm của công dân này.

Về phía Sở Giao thông Vận tải tỉnh Điện Biên cho biết, đã tiến hành tước bằng lái của các lái xe, tước phù hiệu của 2 xe khách 27B-00451 (xe Hùng Long) và xe khách 27B-00455 (xe Thành Công) vì đã vi phạm trong vận chuyển hành khách để xử lý theo quy định. Đối với hành khách đi trên xe 27B-00455 đã truy vết được 71 trường hợp, phân loại được 57 trường hợp là F1 của 2 ca dương tính tại huyện Mường Ảng để tiến hành truy vết.

Phát biểu tại cuộc họp khẩn, ông Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên yêu cầu các ngành chức năng của tỉnh phải khẩn trương làm thần tốc công tác nhận diện các đối tượng F1, F2, F3 để tiến hành cách ly, xét nghiệm, tránh lây lan ra cộng đồng và các y bác sỹ làm công tác điều trị. Khẩn trương phòng dịch, nhưng không quá cứng nhắc, triển khai quá cực đoan làm ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống người dân. Ngoài ra, xác định nguy cơ đến từ các cửa khẩu, các đường mòn lối mở, các công dân, học sinh đi về đón tết trong dịp này, tăng cường hoạt động hiệu quả của các tổ chốt kiểm soát trên các tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ vào địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Truy vết được 414 trường hợp F1 của 6 ca dương tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO