Môi trường

Điện Biên tổ chức hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023

Hoàng Châu 11/09/2023 - 10:35

(TN&MT) - Ngày 8/9/2023 UBND tỉnh Điện Biên đã có văn bản số 3937/UBND-KTN đề nghị Ủy ban MTTQ, các Sở, ban, ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 với chủ đề: “Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn”.

Theo đó, nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác bảo vệ môi trường, khuyến khích các hoạt động, phong trào cộng đồng vì môi trường. UBND tỉnh Điện Biên đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội và các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và căn cứ chức năng, nhiệm vụ, điều kiện, tình hình thực tiễn của đơn vị, địa phương. Phát động các phong trào cộng đồng như ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng cây, phục hồi môi trường tại các đô thị, khu dân cư và vùng lân cận, nhất là trên các hồ, sông, kênh rạch.

dvtn-thu-gom-rac.jpg
Đoàn viên thanh niên các đơn vị thu gom rác thải nhựa khu vực sông Nậm Rốm

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phố biến, giáo dục nhằm nâng cao ý thức trách nhiện của người dân, cộng đồng trong việc bảo vệ, giữ gìn, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn, lồng ghép nội dung giáo dục bảo vệ môi trường trong các chương trình đào tạo, phân loại chất thải tại nguồn, giảm thiểu phát sinh chất thải, tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải. Từ chối sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi nilon khó phân hủy, khuyến khích phát triển sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường.

Thời gian tổ chức các hoạt động tập trung từ ngày 18/9 - 30/9/2023 và duy trì đến hết năm 2023. UBND tỉnh Điện Biên giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì hướng dẫn và cung cấp thông tin, tài liệu truyền thông hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 cho các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên tổ chức hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO