Điện Biên: Tổ chức hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2021

Phạm Huế | 22/09/2021 10:38

(TN&MT) - Thực hiện Công văn số 5727/BTNMT-TTTNMT ngày 17/9/2021 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2021.

UBND tỉnh Điện Biên đã triển khai đến các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các nội dung nhằm hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tập trung tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường bằng các hình thức phù hợp để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn hiểu rõ và thực hiện. Tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc thu gom vận chuyển, xử lý các loại chất thải phát sinh trên địa bàn theo đúng quy định, tập trung giải quyêt triệt để các vấn đề ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sinh kế của người dân.

Trước diễn biến, ảnh hưởng của dịch Covid-19, UBND tỉnh đề nghị các Sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các quy định về biện pháp phòng, chống dịch bệnh và tổ chức các nội dung phù hợp hưởng ứng Chiến dịch.

Đoàn viên thanh niên các đơn vị thu gom rác thải nhựa khu vực sông Nậm Rốm

Treo băng rôn, pano, áp phích tại các khu vực công cộng, đường phố, trụ sở cơ quan làm việc và các địa điểm phù hợp nhằm tuyên truyền chủ đề về Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2021. Với khẩu hiệu chống ô nhiềm chất thải nhựa, bỏ rác đúng nơi quy định, hành động nhỏ lợi ích lớn. Cùng hành động để tạo nên một thế giới khác biệt. Xả rác hôm nay, gánh nặng ngày mai. Một thế giới trong sạch, vạn tâm hồn trong xanh. Nói không với rác thải nhựa, nói có với tiêu dùng xanh. Hủy hoại môi trường là hủy hoại cuộc sống của chúng ta. Bảo vệ môi trường – làm giàu tương lai. Hành động đơn giản- thay đổi toàn cầu.

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, hướng dẫn, cung cấp thông tin, tài liệu truyền thông Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2021 cho các cơ quan, đơn vị triền khai thực hiện.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Tổ chức hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO