Điện Biên: Tiết kiệm 6.500 kwh điện trong Giờ trái đất

Hà Thuận| 28/03/2021 16:15

(TN&MT) - Chiến dịch Giờ trái đất 2021 được Công ty Ðiện lực Ðiện Biên triển khai bằng nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Chiến dịch Giờ trái đất được Công ty Điện lực Điện Biên thực hiện từ 20h30 đến 21h30 ngày 27/3 đã tiết kiệm điện được 6.500 Kwh.

Ông Trần Đức Dũng, Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên cho biết: Để chiến dịch hưởng ứng giờ trái đất hiệu quả, Công ty đã khuyến khích các đơn vị chủ động, sáng tạo, phối hợp với chính quyền nhân dân địa phương và các tổ chức đoàn thể, đối tác truyền thông, thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền mang tính đột phá, có hiệu quả trong thực tiễn, có thể tác động đến nhiều đối tượng khách hàng trong việc chuyển biến nhận thức thành hành động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Cùng với đó, chủ động đăng tải nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 cho đến hết tháng 3/2021.

Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên các hoạt động Chiến dịch Giờ trái đất năm 2021 chủ yếu là tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn, khẩu hiệu.

Công ty Điện lực Điện Biên đã chỉ đạo các điện lực phối hợp với chính quyền địa phương các cấp để tuyên truyền, vận động các cơ quan tổ chức tham gia hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2021; phối hợp với các cơ quan truyền thông địa phương (hệ thống truyền thanh phường, xã) tích cực tuyên truyền, cổ động cho chiến dịch Giờ Trái đất và các hoạt động tiết kiệm điện. Cùng với đó, làm việc bằng văn bản với các đơn vị quản lý hệ thống chiếu sáng đô thị bố trí đủ nhân lực để tắt hoặc hạn chế tối đa hệ thống điện chiếu sáng, đường phố, vườn hoa, công viên, các biển quảng cáo, thuộc địa bàn đơn vị quản lý trong thời gian từ 20h30 đến 21h30 ngày 27/3. Tuyên truyền tới các cơ quan, đơn vị, các khách hàng sản xuất, kinh doanh, nhà hàng…đề nghị tắt các đèn quảng cáo, biển hiệu và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra Giờ Trái đất…

Cán bộ Công ty Điện lực Điện Biên đẩy mạnh tuyên truyền tới các hộ kinh doanh về tiết kiệm điện.

Cán bộ Công ty Điện lực Điện Biên đẩy mạnh tuyên truyền tới các hộ kinh doanh về tiết kiệm điện.

Do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên trọng tâm hoạt động Chiến dịch Giờ trái đất năm 2021 là tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn, khẩu hiệu. Ðồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá trên mạng xã hội Facebook và Zalo nhằm hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người. Công ty Điện lực Điện Biên đã thực hiện gửi tin nhắn qua Zalo và tin nhắn SMS tới 115.000 khách hàng để cùng chung tay hưởng ứng chiến dịch bằng việc thực hiện tắt các thiết bị điện không cần thiết từ 20h30 đến 21h30 ngày 27/3. Cùng với đó, phát 15.500 tờ rơi, treo 40 băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về Giờ trái đất và tiết kiệm điện.

Nhờ triển khai chiến dịch bằng nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, nhiều cá nhân và hộ gia đình đã tích cực hưởng ứng tiết kiệm điện. Ước tính sản lượng điện tiết kiệm được trong giờ Trái đất năm 2021 (thời gan từ 20h30-21h30 ngày 27) là 6.500 kWh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Tiết kiệm 6.500 kwh điện trong Giờ trái đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO