Điện Biên: Thông qua 18 Nghị quyết HĐND khóa XIV

07/12/2018 20:11

(TN&MT) – Sau 3 ngày làm việc nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm, kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Điện Biên khóa XIV đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra và quyết nghị thông qua 18 Nghị quyết HĐND tỉnh.  

Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Điện Biên khóa XIV đã tập trung xem xét, thảo luận, đánh giá việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách năm 2018; xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, Thông báo của UBMTTQ Việt Nam tỉnh trong việc tham gia xây dựng chính quyền, đề xuất, kiến nghị với HĐND, UBND tỉnh... Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân trong toàn tỉnh, HĐND tỉnh Điện Biên đã thẳng thắn nhìn nhận, thảo luận, phân tích những ưu, khuyết điểm, nguyên nhân trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, các nhiệm vụ thu, chi ngân sách địa phương...
 

Với những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh năm 2018, HĐND tỉnh Điện Biên biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của UBND tỉnh, của các cấp, ngành, sự phối hợp chặt chẽ giữa UBND tỉnh và Thường trực HĐND tỉnh; giữa các sở, ban ngành với các Ban HĐND tỉnh trong việc lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng năm 2018, qua đó cho thấy kinh tế, xã hội tỉnh Điện Biên đã có những chuyển biến tích cực trong điều kiện có nhiều khó khăn.

Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên phát biểu bế mạc kỳ họp
Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên phát biểu bế mạc kỳ họp

HĐND tỉnh Điện Biên cũng đánh giá cao hoạt động của HĐND trong thời gian qua đã có nhiều đổi mới cả về phương thức và nội dung hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả và thu được những kết quả tích cực. Chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND được nâng lên rõ rệt theo hướng tập trung, sâu sát hơn, quyết liệt hơn; hiệu lực, hiệu quả hoạt động được nâng cao; công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành chặt chẽ.
 

Năm 2019, HĐND tỉnh Điện Biên đã xác định các mục tiêu cơ bản, đó là: Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 7,2%, trong đó lĩnh vực công nghiệp - xây dựng tăng 0,01%; dịch vụ tăng 0,47%. Tổng sản lượng lương thực phấn đấu đạt 264.829 tấn; nâng độ che phủ rừng đạt 40,31%; tổng thu ngân sách trên địa bàn 1.196 tỷ 397 triệu đồng; tích cực thu hút và nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực đầu tư, tổng vốn đầu tư phát triển xã hội khoảng 11.838,88 tỷ đồng…
 

Với sự thống nhất và trách nhiệm cao, HĐND tỉnh Điện Biên đã quyết nghị thông qua Nghị quyết về mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2019 và 17 Nghị quyết quan trọng khác, những nghị quyết được thông qua là cơ sở pháp lý quan trọng để HĐND, UBND, các cấp, ngành triển khai đồng bộ trong thời gian tới.
 

Phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 9, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên đề nghị: Đây là kỳ họp đã quyết định nhiều nội dung quan trọng, có nhiều đổi mới, chương trình được sắp xếp hợp lý; nội dung thảo luận tập trung, đi thẳng vào vấn đề. Không khí thảo luận thẳng thắn, dân chủ, xây dựng, có trao đổi, tranh luận, qua đó tạo được sự thống nhất khi biểu quyết thông qua các nghị quyết.

Để Nghị quyết đi vào cuộc sống UBND tỉnh Điện Biên cần chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết vừa được thông qua; tổ trưởng các tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục tổ chức cho đại biểu của tổ tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả kỳ họp, truyền đạt nội dung các nghị quyết HĐND tỉnh đã thông qua đến cử tri và nhân dân. Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các tổ đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục tăng cường giám sát việc chấp hành các chủ trương, chính sách của pháp luật và việc triển khai thực hiện nghị quyết theo hướng hiệu quả, thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Thông qua 18 Nghị quyết HĐND khóa XIV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO