Điện Biên: Thêm nhiều ca mắc Covid-19 mới tại các xã biên giới

Hoàng Châu| 05/11/2021 15:36

(TN&MT) - Theo báo cáo mới nhất của Sở Y tế Điện Biên về tình hình bệnh dịch Covid-19 trên địa bàn, sáng ngày 05/10 trên địa bàn tỉnh Điện Biên ghi nhận thêm 08 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Nâng số người mắc Covid-19 tại Điện Biên được phát hiện lên 63 trường hợp.

Các bệnh nhân đều có mới liên quan đến các bệnh nhân Covid-19 đã được ghi nhận trước đó. Như vậy tính từ ngày 01/11/2021 đến 10h ngày 05/11/2021, Điện Biên ghi nhận 63 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó: Xã Na Tông (43), Mường Nhà (9), Pom Lót (6), Na Ư (2), Sam Mứn (1), Noong Hẹt (1), Hẹ Muông (1).

Để khoanh vùng, khống chế dịch, ngành y tế Điện Biên đã tăng cường gần 200 y, bác sĩ hỗ trợ các xã trong vùng dịch huyện Điện Biên tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm; đồng thời điều trị tích cực cho các bệnh nhân là F0.

Lãnh đạo Sở Y tế, tỉnh Điện Biên trực tiếp chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Điện Biên

Dự báo diễn biến dịch sẽ tiếp tục phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát, lan rộng từ các đối tượng nhập cảnh trái phép, trốn cách ly, khai báo không trung thực, do vậy ngành Y tế Điện Biên khuyến cáo người dân trên địa bàn cần tuân thủ nghiêm nguyên tắc: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch và phương châm “4 tại chỗ”. Cùng với đó, ngành cũng đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine cho các đối tượng tiến tới bao phủ vaccine cho toàn dân trên địa bàn.Trong suốt quá trình khoanh vùng, khống chế dịch, cấp ủy, chính quyền huyện Điện Biên cũng kêu gọi nhân dân các dân tộc tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, chung sức cùng các lực lượng trong cuộc chiến chống dịch khó khăn, phức tạp.

Cùng với đó, nhằm phòng ngừa lây lan của dịch Covid -19, ngày 4/11 Sở  Giao thông vận tải cũng đã yêu cầu: Tạm dừng hoạt động bến xe khách Bản Phủ kể từ 17 giờ ngày 4/11 cho đến khi dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn được kiểm soát. Đồng thời tạm dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định từ Thành phố Điện Biên Phủ đi xã Mường Luân (Điện Biên Đông) và ngược lại; Từ xã Mường Luân (Điện Biên Đông) đi các tỉnh: Hưng Yên, Bắc Giang, Hải Dương và ngược lại

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Thêm nhiều ca mắc Covid-19 mới tại các xã biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO