Điện Biên: Phát hiện sai phạm thực hiện dự án bãi đỗ xe tĩnh của thành phố

17/07/2018 17:37

(TN&MT) – Quá trình triển khai thực hiện Dự án Bãi đỗ xe tĩnh TP. Điện Biên Phủ, các đơn vị chuyên môn, tỉnh Điện Biên đã phát hiện nhiều dấu hiệu sai phạm: lĩnh vực quy hoạch, sử dụng đất, lĩnh vực đầu tư xây dựng và chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính của đơn vị chủ đầu tư là Công ty Cổ phần vận tải ô tô Điện Biên (gọi tắt là C.ty CP Vận tải Điện Biên).  

Ông Lê Thành Đô, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Điện Biên, cho biết UBND tỉnh Điện Biên sẽ chỉ đạo xử lý theo đúng quy định của pháp luật
Ông Lê Thành Đô, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Điện Biên, cho biết UBND tỉnh Điện Biên sẽ chỉ đạo xử lý những sai phạm theo đúng quy định của pháp luật

Dự án Bãi đỗ xe tĩnh TP. Điện Biên Phủ được UBND tỉnh Điện Biên phê duyệt quy hoạch chi tiết tại Quyết định số 2053/QĐ-UB, ngày 14/11/2003 và điều chỉnh quy hoạch chi tiết tại Quyết định 482/QĐ-UBND ngày 06/5/2008. Diện tích đất quy hoạch phục vụ cho Dự án là 38.960 m2, đảm bảo cho 220 xe ô tô đỗ tại bến. Bên cạnh đó còn có nhà điều hành, nhà dịch vụ, nhà sửa chữa, bảo dưỡng và một số hạng mục phụ trợ khác.

Dự án được giao cho C.ty CP Vận tải Điện Biên làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện dự án, chủ đầu tư đã mắc những sai phạm nghiêm trọng, cụ thể: Tự ý xây dựng các công trình trên đất khi chưa có giấy phép xây dựng; xây dựng công trình trên diện tích đất nông nghiệp (sử dụng đất không đúng mục đích);xây dựng các công trình không đúng quy hoạch đã được phê duyệt;công trình xây dựng vi phạm chiều cao tĩnh không sân bay Điện Biên Phủ;tự liên kết với 5 công ty và doanh nghiệp khác (Bến xe khách tỉnh Điện Biên; Công ty cổ phần ĐTXD và Quản lý giao thông tỉnh Điện Biên; Công ty TNHH xây dựng Lạc Việt tĩnh Điện Biên; Công ty cồ phần Du lịch Xuân Long và Công ty TNHH thương mại Thái Thành tỉnh Điện Biên) để đầu tư theo hình thức chia lô, khoảnh để xây dựng, kinh doanh dẫn đến các sai phạm; chưa thực hiện kịp thời, đầy đủ nghĩa vụ tài chính với Nhà nước, số tiền là 1 tỷ 250 triệu đồng.

Ông Lê Thành Đô, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Điện Biên, cho biết: Đối với những sai phạm của Cty CP vận tải Điện Biên, trong khi thực hiện dự án Bãi đỗ xe tĩnh, TP. Điện Biên Phủ; sau khi có kết quả kiểm tra chính thức, UBND tỉnh Điện Biên sẽ chỉ đạo xử lý theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời, sẽ xem xét điều chỉnh chức năng s dụng đất, quy hoạch và đầu tư phát triển khu vực dự án đảm bảo hiệu quả và phù hợp với quy hoạch phân khu Tây Bắc gắn với quy hoạch Cảng hàng không Điện Biên Phủ và sẽ tổ chức thực hiện theo đúng quy hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Phát hiện sai phạm thực hiện dự án bãi đỗ xe tĩnh của thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO