Điện Biên: Phát động hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia và ngày chuyển đổi số tỉnh Điện Biên năm 2022

Trần Hương| 08/10/2022 19:48

(TN&MT) - Ngày 08/10, tại Trung tâm hội nghị văn hóa, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức hội nghị phát động chuyển đổi số quốc gia và ngày chuyển đổi số tỉnh Điện Biên năm 2022 với chủ đề “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, ông Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết: Thực hiện mục tiêu từng bước đổi mới căn bản, toàn diện công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành, phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, dựa trên công nghệ số, triển khai có hiệu quả chính quyền điện tử, xây dựng chính quyền số gắn liền với cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.

Từ những bước đi đầu tiên của chuyển đổi số, đã giúp cho tỉnh Điện Biên rút ra bài học đó là chuyển đổi số là một xu thế tất yếu cần phải nhanh chóng nắm bắt lấy thời cơ phát triển do chuyển đổi số mang lại, chuyển đổi số sẽ mang lại những cơ hội phát triển cho tỉnh Điện Biên. Vấn đề là làm sao có thể nhanh chóng nắm bắt cơ hội do chuyển đổi số mở ra, đi đầu và đi nhanh hơn nữa trong quá trình chuyển đổi số trên cả 3 trụ cột xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

z3783610576079_9c8bacad19d0a9d17f3a8387f2d5cf1b.jpg

Hội nghị phát động hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia và ngày chuyển đổi số tỉnh Điện Biên 

Tỉnh Điện Biên đã chọn ngày 10/10 hàng năm là ngày chuyển đổi số trùng với ngày chuyển đổi số Quốc gia để tạo sự đồng thuận từ trung ương đến địa phương. Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị tỉnh Điện Biên về chuyển đổi số và cũng đặt lên vai của cán bộ công chức viên chức, lực lượng đoàn viên, thanh niên, trong toàn tỉnh sứ mệnh xung kích, đi đầu trong ứng dụng chuyển đổi số vào học tập, lao động trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân ứng dụng chuyển đổi số trong cuộc sống. Ngày chuyển đổi số còn là ngày hội của người dân doanh nghiệp và tuổi trẻ được hòa mình vào không khí sáng tạo và đổi mới, được tiếp cận những ứng dụng mới nhất của chuyển đổi số, với mục tiêu mỗi người dân sẽ là một công dân số.

Ngoài ra, việc ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực tài nguyên môi trường đặc biệt công tác quản lý đất đai, giúp hoàn thiện được cơ chế công khai, chia sẻ thông tin về tình trạng pháp lý của thửa đất, tình trạng giao dịch, giá, quy hoạch, hiện trạng sử dụng đất và tài sản trên đất. Đồng thời, tạo thuận lợi và thúc đẩy thực hiện các giao dịch về đất đai, cải thiện lòng tin của người dân đối với chính quyền, sự tín nhiệm, quyết định đầu tư của các nhà đầu tư, đảm bảo công bằng xã hội cho mọi người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Phát động hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia và ngày chuyển đổi số tỉnh Điện Biên năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO