Điện Biên khuyến cáo người dân không mua xăng dầu tích trữ

Hoàng Châu| 02/04/2020 11:57

(TN&MT) - Trước tình hình người dân một số huyện vùng cao của tỉnh Điện Biên đổ xô đi mua xăng, dầu tích trữ, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ và lây lan dịch bệnh Covid-19. Mới đây Sở Công Thương tỉnh Điện Biên đã khẩn trương có Văn bản số 423 đề nghị các địa phương, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người dân không mua xăng dầu tích trữ.

Hoạt động mua xăng, dầu tại các cây xăng trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã trở lại bình thường.

Ông Vũ Hồng Sơn, Quyền Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Điện Biên cho biết, sau khi có phản ánh của báo chí và thông qua công tác kiểm tra xác định, trong các ngày từ 29 - 30/3 tại một số huyện như: Nậm Pồ, Mường Nhé, Điện Biên Đông, Tuần Giáo... xảy ra tình trạng đông người dân đi mua xăng, dầu tích trữ; nhiều người mang can nhựa từ 5 - 20 lít để mua mang về, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ, vì các vận dụng chứa không đảm bảo an toàn phòng cháy nổ khi giá xăng dầu xuống thấp. Mặt khác, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu, tụ tập đông người khiến việc kiểm soát dịch bênh Covid-19 sẽ càng trở lên khó khăn hơn.

 Để khuyến cáo người dân không tụ tập đông người nơi công cộng, không mua xăn, dầu tích lũy, Sở Công Thương Điện Biên đã khẩn trương ra văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không mua xăng dầu tích trữ. Bởi lượng xăng dầu dự trữ hiện nay tại các cửa hàng trên địa bàn tỉnh đủ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và sản xuất của nhân dân trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội. Do đó người dân không nên mua xăng, dâu tích trữ, tập trung đông người dễ lây dịch bệnh.

Ông Vũ Hồng Sơn, Quyền Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Điện Biên cho biết thêm: Sở Công Thương tỉnh Điện Biên cũng yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu phải đảm bảo nguồn cung ứng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân; thực hiện nghiêm giờ bán hàng và niêm yết giá và bán xăng, dầu theo đúng quy định của pháp luật. Các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Điện Biên trong quá trình bán phải thực hiện quy định của Chính phủ về phòng chống Covid-19.

Sau khi được lực lượng chức năng tuyên truyền, nhắc nhở tình trạng người dân tụ tập đông người mua xăn tích trữ tại các cây xăng trên địa bàn tỉnh đã không còn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên khuyến cáo người dân không mua xăng dầu tích trữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO