Điện Biên khởi công xây cầu Thanh Bình nối đôi bờ Nậm Rốm

Trần Hương| 13/03/2023 12:42

(TN&MT) - Sáng ngày 13/3, TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Thanh Bình. Đây là cây cầu nối hai bờ sông Nậm Rốm - dòng sông lịch sử, văn hoá ở trung tâm thành phố.

Cầu Thanh Bình cũ được xây dựng từ năm 1994 với chiều dài 96m, rộng 11m, chiều rộng xe chạy 7m. Cầu chỉ có 2 làn xe và 1 làn cho người đi bộ nên không đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị hiện nay. Đặc biệt là tình trạng hư hỏng nghiêm trọng. Dầm cầu xuất hiện nhiều vết nứt, các trụ cầu T2, T3 bị xói lở, không đảm bảo an toàn khi khai thác sử dụng

Theo đó, cầu Thanh Bình mới được xây dựng theo quy mô dài 93m, chiều rộng 4 làn cho xe chạy 20m và chiều rộng cho người đi bộ là 10m, dải phân cách giữa 2m, kết cấu dầm Super-T dự ứng lực, mặt cầu bê tông nhựa dày 7cm, bố trí tạo hình kiến trúc trên cầu thành 3 vòm, chiều dài mỗi vòm 30m.

dsc-2146-8438.jpg
Lễ khởi công xây dựng cầu Thanh Bình, Tp Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên

Kết cấu mố cầu chữ U bê tông cốt thép, trụ cầu hộp thân hẹp, mỗi trụ gồm 3 cột chữ V, móng cọc khoan nhồi, chiếu sáng dùng đèn hắt ánh sáng lập trình chuyển màu theo ý muốn, tuyến nối đi bộ ven sông nậm rốm được bố trí thông suốt qua gầm cầu đồng bộ với tuyến kè sông về quy mô và giải pháp kết cấu. Tổng mức đầu tư của Dự án cầu Thanh Bình là 100 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là hơn 86 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Quang Hưng, Chủ tịch UBND thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho biết: Đây là công trình trọng điểm không chỉ có giá trị trong phát triển kinh tế xã hội, cảnh quan đô thị mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối giao thông.

Từ đó, góp phần quan trọng trong việc tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của thành phố Điện Biên Phủ nói riêng, tỉnh Điện Biên nói chung. Đây cũng là một trong những công trình đang được triển khai để tạo điểm nhấn về kiến trúc trong đề án chỉnh trang đô thị trước kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên khởi công xây cầu Thanh Bình nối đôi bờ Nậm Rốm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO