Điện Biên: Khởi công công trình nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ A1

30/10/2013 00:00

Sáng 30/10, tại tỉnh Điện Biên, đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng công trình “Nâng cấp Khu trung tâm hành lễ và Nhà tưởng niệm Nghĩa trang liệt sĩ A1”.

   
  Sáng 30/10, tại tỉnh Điện Biên, đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng công trình “Nâng cấp Khu trung tâm hành lễ và Nhà tưởng niệm Nghĩa trang liệt sĩ A1”. Đây là một trong những công trình tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954-2014). 

  Tổng mức đầu tư nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ A1 là 53 tỷ 329 triệu đồng từ nguồn ngân sách Trung ương cấp.
   
   
Lễ khởi công công trình nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ A1, Điện Biên.
    
    
  Với mục tiêu xây dựng công trình nghĩa trang bền đẹp, có kiến trúc và quy mô phù hợp với tầm vóc của chiến thắng Điện Biên Phủ, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của thân nhân các liệt sĩ, các đoàn khách và nhân dân cả nước đến viếng thăm, đồng thời là biểu tượng văn hóa, nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh của cộng đồng, là nơi kết nối giữa thế hệ trẻ với thế hệ cha ông đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc,…tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ khởi công công trình Nâng cấp Khu trung tâm hành lễ và Nhà tưởng niệm Nghĩa trang liệt sĩ A1. 
  Tham dự Lễ khởi công có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Đinh Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ Tài chính; Lò Mai Trinh, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên; đại diện Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, tỉnh Điện Biên và gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 

  Việc tỉnh Điện Biên khởi công nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ A1 là một hành động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện đạo lý cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, bày tỏ tấm lòng tri ân đối với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc. 

  Hiện nay, tỉnh Điện Biên đang quản lý 8 nghĩa trang liệt sĩ, với gần 7.000 ngôi mộ (trong đó vó 3 nghĩa trang cấp quốc gia). 
   
Mô hình tổng thể nghĩa trang liệt sĩ A1

  Nghĩa trang liệt sĩ A1 là một trong 3 nghĩa trang cấp Quốc gia của tỉnh Điện Biên, hàng năm đón tiếp hàng ngàn lượt người là thân nhân của các anh hùng liệt sĩ, các đoàn khách trong và ngoài nước, nhân dân các dân tộc đến thăm viếng. Tuy nhiên, sau gần 20 năm đưa vào sử dụng (từ năm 1994), nhiều hạng mục công trình Nghĩa trang liệt sĩ A1 đã xuống cấp. Việc nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ A1 này được lãnh đạo tỉnh Điện Biên và các đơn vị thi công phấn đấu thực hiện sẽ đảm bảo chất lượng, tiến độ theo đúng hồ sơ thiết kế đã được duyệt (hoàn thành vào đầu tháng 3/2014). Trong quá trình nâng cấp, đội ngũ cán bộ, nhân viên đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ, vệ sinh sạch sẽ trong và ngoài khuôn viên nghĩa trang, tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn khách viếng và thăm quan công trình.
   
  Theo cpv.org.vn
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Khởi công công trình nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ A1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO