Điện Biên: Gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư nhân ngày Doanh nhân Việt Nam

Hoàng Châu - Phạm Huế| 12/10/2021 11:04

(TN&MT) - Ngày 12/10/2021, UBND tỉnh gặp mặt Doanh nghiệp, nhà đầu tư nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Trong 9 tháng năm 2021, Điện Biên đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội đảm bảo quốc phòng an ninh. Theo đó, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) 9 tháng đầu năm 2021 tuy chưa đạt mục tiêu theo kế hoạch tăng trưởng 6 tháng cuối năm 2021 nhưng vẫn giữ được mức tăng khả quan hơn so với cùng kỳ năm trước. Các chính sách an sinh xã hội tiếp tục được thực hiện kịp thời, góp phần làm giảm khó khăn cho các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Quốc phòng được giữ vững ổn định, An ninh- chính trị, trật tự an toàn xã hội trên đại bàn được đảm bảo.

Về phát triển doanh nghiệp, do bị ảnh hưởng bới làn sóng dịch bệnh Covid -19, 9 tháng đầu năm 2021, Điện Biên có 80 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký trên 1.520 tỷ đồng; 30 chi nhánh, văn phòng đại diện, và địa điểm kinh doanh đăng kí hoạt động; 53 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động kinh doanh; giải thể tự nguyện 20 doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh.

Đến 30/9/2021 toàn tỉnh có 1.402 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký 27.815 tỷ đồng và 509 chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của các doanh nghiệp đăng ký hoạt động tại địa phương. Kinh tế tập thể và hộ kinh doanh tiếp tục được khuyến khích phát triển, thành lập mới 23 hợp tác xã, tổng số vốn điều lệ 76,360 tỷ đồng; có 4 HTX giải thể. Về thu hút đầu tư, từ đầu năm đến nay đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và quyết định chủ trương đầu tư cho 12 dự án với tổng mức đăng ký 2.732,159 tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa các doanh nghiệp, nhà đầu tư nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh uỷ, tỉnh Điện Biên nhấn mạnh: Mong muốn Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tiếp tục là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền; tập hợp, đoàn kết, hợp tác, liên kết, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Cấp uỷ chính quyền địa phương tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển… cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh. Đề nghị UBND tỉnh Điện Biên nêu cao vai trò, trách nhiệm, chỉ đạo các sở ngành tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc… để các nhà đầu tư yên tâm khi đến với Điện Biên.

Cùng với đó, các chính sách giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, người dân trong bối cảnh Covid – 19 đã được Chính phủ ban hành kịp thời, tuy nhiên, quá trình triển khai thụ hưởng của các doanh nghiệp, HTX và người dân cơ bản đều vướng mắc do tác động của dịch Covid - 19, để hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh ổn định sản xuất, kinh doanh hồi phục và tạo đà phát triển. Bên cạnh đó, tỉnh Điện Biên sẽ thành lập Tổ công tác đặc biệt về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân ứng phó với dịch Covid- 19 đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Thực thi có hiệu quả các chủ trương, chính sách mới hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp trong đại dịch Covid- 19 theo quy định của pháp luật, đặc biệt là Nghị quyết số 105/NQ-CP ngày 09/9/2021 của Chính Phủ về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch covid- 19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư nhân ngày Doanh nhân Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO