Điện Biên: Động đất mạnh 3,9 độ richter

25/08/2017 00:00

(TN&MT) - Thời điểm lúc 14 giờ 37 phút chiều nay (24/8), tại  tỉnh Điện Biên xảy ra trận động đất với cường độ 3,9 độ richter. Đây là trận động đất có cường độ lớn nhất được ghi nhận từ đầu năm tới nay trên địa bàn tỉnh.

Ảnh chụp từ vệ tinh
Ảnh chụp từ vệ tinh

Trước đó vào các ngày: 23/4, 5/5 và 16/5/2017 trên địa bàn các huyện Điện Biên Đông, Mường Lay, Mường Chà đã xảy ra 3 trận động đất khác với các cường độ 2,9 và 3,1 độ richter.

Ông Nguyễn Thái Sơn, Trạm trưởng Trạm Quan sát địa chấn thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, cho biết: trận động đất xảy ra hôm nay có độ sâu chấn tiêu là 12km, tâm chấn được xác định tại tọa độ 21,404 độ vĩ Bắc, 103,289 độ kinh Đông. Vị trí này được xác định nằm trên địa bàn xã Sa Dung, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Cường độ rung động của trận động đất nằm ở khoảng cấp 5, theo thang MSK 64, thời gian dư chấn kéo dài trong khoảng 3 giây.

Do cường độ trận động đất khá lớn nên người dân ở trung tâm thành phố Điện Biên Phủ các tâm chấn khoảng 30km vẫn sẽ cảm nhận rõ sự rung lắc nhẹ. Với cường độ trên, nếu tâm chấn nằm ở khu vực có dân cư thì sẽ có hư hại nhẹ về nhà ở và các công trình hạ tầng.

Do Điện Biên nằm trên dải đứt gãy địa chất lớn, kéo dài từ thị xã Mường Lay qua thành phố Điện Biên Phủ, giáp dải đỉnh núi phía tây của lòng chảo Điện Biên nên thường xuyên có các trận động đất với cường độ từ 3 – 4 độ Richter xảy ra. Theo ông Nguyễn Thái Sơn đây là điều khá bình thường xảy ra trên địa bàn do đó người dân cũng không nên quá hoang mang.

Hoàng Châu - Nam Hương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Động đất mạnh 3,9 độ richter
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO