Điện Biên: Đón trận mưa đá đầu tiên trong năm

Trần Hương| 22/03/2020 17:53

(TN&MT) - Vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 21/3/2020, tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra mưa đá.

Mưa đá xuất hiện tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Mưa đá xảy ra tại xã Mường Phăng, TP. Điện Biên Phủ và một số xã lân cận khu vực lòng chảo huyện Điện Biên và huyện Mường Ảng. Mưa đá kèm theo gió lốc kéo dài khoảng 30 phút rồi tạnh hẳn.

Nhiều viên đá có kích thước lớn.

Bà Lò Thị Chiến, người dân bản Nà Ten, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên cho biết: Mưa đá xảy ra vào khoảng 15h30 phút, trận mưa kéo dài khoảng 30 phút. Đây là trận mưa đá rất lớn mà hàng chục năm rồi giờ tôi mới thấy.

Gió lốc kèm mưa đá làm bay một số tấm tôn lợp nhà của người dân xã Mường Phăng, huyện Điện Biên.

Trước đó, vào 14h50 phút, Đài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh Điện Biên ra bản tin cảnh báo: Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, thiết bị định vị sét và ảnh ra đa thời tiết phát hiện thấy vùng mây dông đang phát triển trên khu vực huyện Điện Biên Đông. Vùng mây này có khả năng gây ra mưa rào và dông cho huyện Điện Biên Đông, Mường Nhà, Mường Lói và lan sang huyện Điện Biên, Thành Phố Điện Biên. Trong cơn mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đây là trận mưa đá đầu tiên trên địa bàn tỉnh Điện Biên trong năm 2020.

Tính từ 11/ 2019 đến nay, đây là trận mưa đầu tiên trong năm 2020 ở tỉnh Điện Biên. Hiện nay, nhiều diện tích lúa nước của người dân đã chết do hạn hán, khô hanh. Nhiều diện tích lúa nương, nương ngô của đồng bào tra hạt nhưng đã không nảy mầm. Tuy mưa không kéo dài, đất chỉ kịp ướt trên bề mặt, song cũng làm dịu bớt sự khô hanh ở vùng mưa xuống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Đón trận mưa đá đầu tiên trong năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO