Điện Biên: Đẩy mạnh các hoạt động của Tháng hành động vì môi trường

Hoàng Châu| 21/05/2021 15:48

(TN&MT) - UBND tỉnh Điện Biên vừa ban hành Kế hoạch Số 1471/KH-UBND về tổ chức các hoạt động của Tháng hành động vì môi trường, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học năm 2021.

Tỉnh Điện Biên yêu cầu tập trung các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường.

Mục đích của Kế hoạch là nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học của cán bộ, công chức, viên chức và các thành phần xã hội. Góp phần phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và đa dạng sinh học, bảo tồn có hiệu quả các loại và nguồn gen, áp dụng các giải pháp dựa vào thiên nhiên để giảm nhẹ tác động từ sự phát triển kinh tế- xã hội tới các hệ sinh thái, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu, bảo vệ tài nguyên, tăng cường an ninh lương thực và phát triển bền vững trong giai đoạn hiện nay.

Cùng với đó, khuyến khích các tổ chức, cá nhân sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên, hạn chế sử dụng nguyên liệu, nhiên liệu phát sinh nhiều khí thải gây hiệu ứng nhà kính, biến đổi khí hậu, tăng cường sử dụng các công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường giảm thiều, phân loại, thu gom, tái sử dụng, tái chế và xử lý chất thải nhựa. Phát động các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào trồng cây gây rừng phủ xanh đồi trọc, bảo vệ rừng đầu nguồn, bảo vệ môi trường, tạo công luận lên án những hành vi vi phạm luật bảo vệ môi trường.

Đẩy mạnh trồng cây xanh hướng tới mục tiêu của Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025”.

Nôi dung của kế hoạch là tăng cường các hoạt động kiểm soát buôn bán động vật hoang dã, khai thác các loại hoang dã di cư theo Chỉ thị số 9/CT-TTg ngày 23/7/2020 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp cấp bách quản lý động vật hoang dã. Cùng với đó, đẩy nhanh tiến độ rà soát quỹ đất trồng rừng phòng hộ, trồng rừng đặc dụng và trồng mới rừng sản xuất, trồng cây xanh phân tán nhằm triển khai thực hiện Quyết định số 524/QĐ-TTg ngày 1/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025”.

Tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc không săn bắt động vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng, không khai thác, đánh bắt, sử dụng cạn kiệt nguồn tài nguyên thiên nhiên, xây dựng nền kinh tế tuần hoàn chất thải, triển khai thực hiện Kế hoạch số 243/KH-UBND ngày 27/01/2021 của UBND tỉnh về giảm thiểu, phân loại, thu gom, tái sử dụng, tái chế và xử lý chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Phục hồi suy thoái các hệ sinh thái bị suy thoái, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và đa dạng sinh học, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu, tăng cường an ninh lương thực, bảo vệ tài nguyên nước và thúc đẩy việc xây dựng và thực hiện các mô hình kinh tế sử dụng bền vũng tài nguyên thiên nhiên.

Tăng cường công tác kiểm soát việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải, tập trung các nguồn lực để giải quyết triệt để các vấn đề ô nhiễm môi trường từ chất thải đang làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sinh kế của người dân, khuyến khích tổ chức khởi công, xây dựng và bàn giao các công trình bảo vệ môi trường phục vụ lợi ích cộng đồng.

UBND tỉnh Điện Biên yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, hướng dẫn, cung cấp thông tin, tài liệu truyền thông về tổ chức các hoạt động của Tháng hành động vì môi trường. Phối hợp cùng các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố lập kế hoạch tổ chức triển khai các hoạt động của Tháng hành dộng vì môi trường, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2021, đảm bảo thực hiện hiệu quả, thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Đẩy mạnh các hoạt động của Tháng hành động vì môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO