Điện Biên: Công nhận xã Búng Lao đạt chuẩn nông thôn mới

Hoàng Châu| 28/10/2021 17:53

(TN&MT) - Chiều 28/10, UBND huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ công bố xã Búng Lao đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Tham dự lễ công bố có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện huyện Mường Ảng, cùng Đảng ủy, chính quyền và đông đảo Nhân dân xã Búng lao.

Năm 2011, xã Búng Lao bắt tay vào công cuộc xây dựng NTM với 5/19 tiêu chí cơ bản đạt theo bộ tiêu chí quốc gia. Bằng nhiều nỗ lực, đến cuối năm 2020, Búng Lao đã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM.

Tổng kinh phí triển khai xây dựng NTM tại Búng Lao là trên 101 tỷ đồng, trong đó, vốn trực tiếp từ Chương trình là 14 tỷ đồng; vốn thực hiện lồng ghép của các chương trình, dự án khác trên 83 tỷ đồng; vốn huy động đóng góp của cộng đồng dân cư trên 3,3 tỷ đồng; vốn huy động từ tổ chức, doanh nghiệp là 150 triệu đồng.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Điện Biên Chu Thị Thanh Xuân, trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Búng Lao.

Sau 10 năm xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn Búng Lao đã có nhiều khởi sắc, hạ tầng kinh tế - xã hội khu vực nông thôn có bước chuyển biến mạnh; đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng lên; chất lượng giáo dục, y tế được đảm bảo; cảnh quan, môi trường nông thôn được cải thiện; an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, ổn định.

Một số thay đổi tích cực của xã như: Mức thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn đạt 36 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều cuối kỳ năm 2020 còn 11,15%, giảm 51% so với năm 2011. Số người có việc làm trong độ tuổi lao động là 3.400 người, đạt 99%; xã đã đạt phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, xóa mù chữ mức độ 2, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS được tiếp tục học trung học (phổ thông, bổ túc, học nghề) đạt 86%; tỷ lệ lao động có việc làm qua đào tạo đạt  trên 27%...

Với những nỗ lực đó, cuối năm 2020, xã Búng Lao đạt 19/19 tiêu chí NTM và được UBND tỉnh công nhận theo Quyết định số 1358/QĐ-UBND ngày 29/7/2021.

Đón Bằng công nhận đạt chuẩn NTM, Búng Lao đang phát động phong trào thi đua giữ vững danh hiệu xã NTM và đặt ra các mục tiêu: Tiếp tục duy trì, hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt; huy động mọi nguồn lực để xây dựng NTM, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đầu tư để chất lượng các công trình được nâng lên; thu nhập của người dân không ngừng tăng lên, chất lượng cuộc sống ngày càng tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Công nhận xã Búng Lao đạt chuẩn nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO