Điện Biên: Công bố đường dây nóng phòng chống dịch Corona

Trần Sơn - Hoàng Châu| 03/02/2020 15:35

(TN&MT) - Trước những diễn biến phức tạp và nguy hiểm của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trên thế giới và trong nước, mới đây Sở Y tế tỉnh Điện Biên đã công bố đường dây nóng để tiếp nhận, tư vấn các thông tin về dịch Corona cho người dân trong tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Theo đó, các số điện thoại thuộc đường dây nóng tiếp nhận cuộc gọi của người dân gồm: Số máy Khoa phòng chống bệnh truyền nhiễm - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên SĐT: 0215.3826.000.

Bác sỹ Đàm Thanh Tú – Trưởng khoa phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên SĐT: 0915.959.074.

Bác sỹ Nguyễn Toàn Thắng – Phó khoa phòng chống bệnh truyền nhiễm,Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên SĐT: 0916.923.889.

Khi muốn được tư vấn và nắm các thông tin chính thức về dịch Corona, người dân có thể gọi trực tiếp các các số điện thoại trên. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu, triệu chứng khả nghi của bệnh dịch Corona, người dân cần gọi đến các số điện thoại nóng trên để ngành Y tế kịp thời có biện pháp điều trị, ngăn ngừa.

Lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Corona tại lối mở A Pa Chải, huyện Mường Nhé (Điện Biên)

 

Ông Triệu Đình Thành, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên cho biết: Hiện ngành Y tế Điện Biên cũng đã thành lập 3 đội cơ động phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới (nCoV). Các đội cơ động sẽ đảm bảo công tác trực dịch 24/24h, đồng thời thực hiện đầy đủ các bước giám sát và Phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên cũng đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện, hóa chất, labo xét nghiệm sẵn sàng cho công tác phòng chống dịch. Đồng thời chỉ đạo khoa Kiểm dịch y tế, Trung tâm Y tế các huyện có đường biên giới, cửa khẩu, lối mở thực hiện nghiêm túc các hoạt động kiểm dịch y tế nhằm phòng, chống bệnh truyền nhiễm qua biên giới.

Hiện tại, tỉnh Điện Biên chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm vi rút Corona. Tại xã Thanh An, huyện Điện Biên (Điện Biên) có trường hợp hai chị em làm việc tại Vũ Hán trở về nước trước tết Nguyên đán. Người chị về Điện Biên hôm 4/1, còn người em trở về nước hôm 21/1/2020. Về địa phương, người chị chỉ có biểu hiện đau rát họng, không kèm theo ho, sốt. Còn người em có biểu hiện sốt nên đã được đưa về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để tiến hành kiểm tra, cách ly, theo dõi. Các kết quả xét nghiệm của bệnh nhân này âm tính với dịch virus Corona.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Công bố đường dây nóng phòng chống dịch Corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO