Điện Biên: Chủ động ứng phó với hiện tượng trượt lở đất đá, thiên tai xảy ra trong mùa mưa lũ

Hoàng Châu| 11/07/2022 17:45

(TN&MT) - Để chủ động phòng chống, ứng phó kịp thời và hiệu quả với hiện tượng trượt lở đất đá, thiên tai xảy ra trên địa bàn tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Điện Biên đã ban hành số 1207/STNMT-TNN ngày 01/7/2022 về tăng cường chủ động ứng phó với hiện tượng trượt lở đất đá, thiên tai xảy ra trong mùa mưa lũ năm 2022.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia và Đài khí tượng thủy văn tỉnh Điện Biên, tình hình thời tiết trên địa bàn tỉnh có nhiều diễn biến bất thường và ngày càng phức tạp theo chiều hướng cực đoan nghiêm trọng như: Mưa lớn, lũ, lũ ống, lũ quyét, sạt lở đất đá. Trong nhưng tháng qua, mưa lớn đã làm cho một số khu vực tại xã Pá Mý huyện Mường Nhé, bản Huổi Đắp, xã Nậm Tin, huyện Nậm Pồ có hiện tượng sạt, lở đất đá, nguy cơ gây mất an toàn cho người và tài sản của Người dân và Nhà nước. Theo đó, năm 2018 Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Điện Biên đã thực hiện công bố Danh mục các khu vực có nguy cơ trượt lở đất đá thuộc Đề án “Điều tra, đánh giá và phân vùng cảnh báo nguy cơ trượt lở đất đá các vùng miền núi Việt Nam” do Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện.

fb_img_1654653876469-1-.jpg

Điện Biên: Chủ động ứng phó với thiên tai xảy ra trong mùa mưa lũ

Để chủ động phòng chống và ứng phó kịp thời với hiện tượng thiên tai Sở TN&MT đề nghị: Các sở, ban ngành tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Luật phòng chống thiên tai, các Chỉ thị, Công điện và văn bản chỉ đạo của Trung ương, UBND tỉnh, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, các nội dung hoạt động về công tác phòng chống thiên tai đến các cán bộ công chức, viên chức, người lao động nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng ngừa, ứng phó đối với các hình thái thiên tai xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Đài khí tượng thủy văn, UBMT tổ quốc Việt Nam và các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh phối hợp, triển khai thực hiện, tăng cường tuyên truyền đến các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh và có kỹ năng nhận biết, ứng phó khi có các tình huống trượt lở đất đá, đặc biệt là các trường hợp mưa lớn, mưa dài ngày liên tục, dông, sét nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do thiên tai xảy ra. Cung cấp các hiện tượng thời tiết cực đoan đến cơ quan thông tin để phục vụ việc đưa tin tới các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh giúp người dân chủ động phòng tránh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Chủ động ứng phó với hiện tượng trượt lở đất đá, thiên tai xảy ra trong mùa mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO