Điện Biên: Cháy nhà sàn thiệt hại gần 1 tỷ đồng

13/08/2018 08:13

(TN&MT) – Khoảng 9 giờ ngày 12/8, tại bản Co Sáng, xã Quai Nưa, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên, xảy ra một vụ chập điện gây cháy hoàn toàn một căn nhà sàn của anh Quàng Văn Vụ. Ước thiệt hại 800 triệu đồng.

Mất hoàn toàn tài sản
Mất hoàn toàn tài sản

Ngay khi nhận được tin, lãnh đạo xã cùng với các ban ngành, đoàn thể đã kịp thời đến ứng cứu. Nguyên nhân được xác định là do chập điện, ngọn lửa bắt nguồn từ phần lớp xốp dưới mái tôn mà gia đình đã lắp để chống nóng, chống ồn. Lớp xốp bắt lửa bùng phát rất nhanh và lan rộng khắp căn nhà sàn.

Trong lúc xảy ra vụ cháy, chị Tịnh (vợ anh Vụ) và cháu nội đang ở nhà. Chị Tịnh cho biết: Tôi đang bóc vỏ ngô dưới sàn nhà thì nghe thấy nhiều tiếng nổ và lửa réo. Tôi chạy ra khỏi gầm sàn và nhìn lên thì thấy sàn trên nhà bốc khói nghi ngút. Tôi vội chạy lên xem đứa cháu thì ngọn lửa đã cháy lan khắp phần thân nhà. Tôi ôm lấy cháu rồi chạy ra khỏi nhà.

Khi xảy ra vụ cháy, anh Quàng Văn Vụ đang đi làm nương cách nhà khoảng 100m. Anh Quàng Văn Vụ (sinh năm 1968, chủ nhà) nghẹn ngào: Vợ chồng tôi cố gắng lắm mới tích góp được vốn để làm nhà. Ngôi nhà có giá trị khoảng 800 triệu đồng, được làm hoàn toàn bằng gỗ nghiến, có 20 triệu đồng tiền mặt, các sổ sách, giấy tờ quan trọng của cả gia đình cũng bị cháy hết sạch. Cứ nghĩ về già sẽ có nhà đẹp để ở, nào ngờ… mất cả rồi…

Do vật liệu dễ cháy, nhà sàn bị thiệu rụi trong 1 giờ.
Do vật liệu dễ cháy, nhà sàn bị thiệu rụi trong 1 giờ.

Ngay trong chiều 12/8, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc đã vào động viên và hỗ trợ cho gia đình bị thiệt hại khoảng 3 triệu đồng, xã cũng đã động viên bà con trong bản giúp gia đình dựng lán ở tạm để ổn định cuộc sống.

Được biết, trên địa bàn huyện Tuần Giáo đây là lần thứ 2 xảy ra cháy nhà sàn. Vào đầu tháng 4/2018, tại bản Ta, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên cũng đã xảy ra một vụ cháy nhà sàn của gia đình ông Tòng Văn Địa.

UBND huyện Tuần Giáo yêu cầu các địa phương cần tăng cường công tác truyên truyền cho người dân rà soát lại các đường dây điện, đồng thời sẽ sớm lên phương án cung cấp các thiết bị chữa cháy cho các địa phương. Tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra trên địa bàn.

    (0) Bình luận
    Nổi bật
    Đừng bỏ lỡ
    Điện Biên: Cháy nhà sàn thiệt hại gần 1 tỷ đồng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO