Điện Biên: Cháy lớn nhiều gian hàng chợ Mường Thanh bị thiêu rụi

Hoàng Châu| 06/06/2022 10:42

Sáng nay (6/6), tại khu vực chợ Mường Thanh, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, xảy ra cháy lớn, nhiều nhà tạm buôn bán bị thiêu rụi hoàn toàn, ước tính thiệt hại cả tỷ đồng.

Cụ thể, vụ cháy xảy ra vào khoảng 2h sáng tại khu vực gần giữa chợ Mường Thanh. Tổng cộng đã có 9 lán, nhà tạm của người dân bị hỏa hoạn. Đám cháy xuất hiện từ gian hàng của 1 gia đình, sau đó nhanh chóng lan sang các gian hàng bên cạnh. Đám cháy lan nhanh do nguyên vật liệu tại các ki ốt là những chất dễ cháy, như: Vàng mã, hàng tạp hóa,…khiến ngọn lửa bùng phát từ một ki ốt, sau đó lan rộng sang các ki ốt bên cạnh. Các hộ kinh doanh bị thiệt hại do cháy không phải là các hộ thuộc phạm vi buôn bán trong chợ Mường Thanh mà nằm trong khu vực gần chợ Mường Thanh.

chay-cho-muong-thanh.jpg

Lực lượng chức năng tham gia chữa cháy tại khu chợ Mường Thanh.

Ngay sau khi đám cháy xuất hiện, lực lượng cứu hỏa đã có mặt, sau gần 3 giờ đồng hồ đám cháy mới được được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy khiến 7 gian hàng cùng nhiều hàng hóa của người dân bị thiêu rụi hoàn toàn, số còn lại bị cháy thiệt hại khoảng 30%. Uớc tính thiệt hại ban đầu là gần 1 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Cháy lớn nhiều gian hàng chợ Mường Thanh bị thiêu rụi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO