Điện Biên: Ban hành kế hoạch tổ chức lễ hội Hoa Ban và cuộc thi người đẹp Hoa Ban năm 2022

Hoàng Châu| 07/12/2021 09:46

(TN&MT) - UBND tỉnh Điện Biên vừa ban hành Kế hoạch số: 4100/KH-UBND, ngày 6 tháng 12 năm 2021 về tổ chức các hoạt động tuyên truyền, lễ hội Hoa Ban và cuộc thi người đẹp Hoa Ban năm 2022

Theo đó, mục đích của kế hoạch là tiếp tục xây dựng và tôn vinh hình ảnh Hoa Ban trơt thành hình ảnh đặc trưng của Điện Biên, vùng Tây Bắc của Tổ quốc qua đó khẳng định thương hiệu “Lễ hội Hoa Ban” đối với đông đảo nhân dân và du khách trong và ngoài nước. Quảng bá, giới thiệu bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc, vẻ đẹp mảnh đất và con người Điện Biên, qua đó góp phần bảo tồn tôn vinh bản sắc văn hóa gắn với phát triển du lịch, phát triển kinh tế xã hội tỉnh Điện Biên.

Thông qua tuyên truyền các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ lễ hội, ngày hội nhằm tôn vinh, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa các dân tộc trong tỉnh và giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Tây Bắc mở rộng và các tỉnh, thành phố khác trong cả nước. Tạo không khí lễ hội vui tươi phấn khởi qua đó cổ vũ động viên tinh thần toàn quân và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo Quốc phòng an ninh năm 2022 và quyết tâm thực hiện các much tiêu chỉ tiêu nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIV

Hoa Ban biểu tượng của núi rừng Tây Bắc

Kêu gọi thu hút các tổ chức các nhân trong và ngoài nước quan tâm tham gia đầu tư vào các lĩnh vực kinh tế xã hội trên đuiạ bàn tỉnh nhằm xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên ngày càng giảu đẹp.

Cùng với đó, nội dung của kế hoạch tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh vẻ đẹp.ý nghĩa và giá trị của Hoa Ban gắn với các giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống đặc trưng, tiêu biểu của Nhân dân các dân tộc vùng Điện Biên và Tây Bắc đến đông đảo nhân dân, du khách trong nước và Quốc tế; quảng bá hình ảnh Hoa Ban- biểu tưởng cho vẻ đẹp của vùng đất và con người Điện Biên phục vụ cho phát triển du lịch.

Gắn tuyên truyền Lễ hội với tuyên truyền các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và chủ trương chính sách giải pháp của tỉnh Điện Biên trong công tác bảo tồn văn háo truyền thống các dân tộc gắn với phát triển kinh tế xẫ hội, phòng chống Covid 19 trong giai đoạn hiện nay.  Đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá đến mọi tầng lớp nhân dân trong cả nước cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè Quốc tế, các thông tin về vùng đất, con người Điện Biên, đặc biệt nhấn mạnh về những tiền năng thế mạnh và thành tựu phát triển của Điện Biên trong thời kỳ đổi mới những nét đẹp giá trị văn hóa, lịch sử của cộng đồng các dân tộc trong tỉnh.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các Sở, ban ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động tổ chức triển khai thực hiện và đề nghị các ban, tổ chức chính trị xã hội tỉnh phối hợp thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Ban hành kế hoạch tổ chức lễ hội Hoa Ban và cuộc thi người đẹp Hoa Ban năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO