Dịch bệnh Corona, công ty địa ốc ồ ạt “tung chiêu”… giữ khách hàng

Đình Du| 12/02/2020 17:12

(TN&MT) - Trước thực trạng dịch bệnh do virus Corona tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã chủ động thay đổi phương thức kinh doanh để tìm cách thoát khó.

Để duy trì việc kinh doanh, các chủ đầu tư phải thay đổi chiến thuật kinh doanh 

Lách qua khe cửa hẹp

Chia sẻ về việc lách qua “khe cửa hẹp” do dịch bệnh Corona ảnh hưởng đến phương thức kinh doanh đầu năm, hầu hết các chủ đầu tư đều có chung câu trả lời công ty đang lên phương án và triển khai lại cách thức thu hút việc bán hàng. Tuy nhiên, mỗi công ty đều có cách thức, chiến lược kinh doanh riêng.

Ông Hoàng Kim Hoài - Giám đốc Công ty CP Địa ốc Phúc Điền cho biết: “Ngày tổng kết năm 2019, công ty chốt xong phương án và công bố việc mở bán một dự án ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Tuy nhiên, đầu năm mới dịch Corona bùng phát khiến mọi kế hoạch bán hàng gần bế tắc. Phải hủy các đợt đưa khách hàng đi xem dự án, các buổi mở bán cũng không thể diễn ra. Hiện tại chúng tôi cơ bản đã hoàn thành xong phương án kinh doanh mới”.

Cũng theo ông Hoài, công ty tăng lương và hoa hồng cho nhân viên nếu chốt được hợp đồng mua bán. Còn khách hàng mua sẽ được thưởng ngay 1 lượng vàng, nếu khách hàng mua từ 2 nền trở lên công ty sẽ giảm tiền cho mỗi m2 của sản phẩm.

Thay vì tập trung khách hàng giới thiệu dự án, chủ đầu tư chuyển sang bán hàng cho lượng khách cơ hữu vốn có

Tương tự, ông Dương Minh Tiến - Tổng giám đốc Công ty Asia New Time cho biết, đơn vị này thay vì mở các buổi mở bán tập trung khách hàng thì hiện nay tăng cường hệ mạnh phòng kinh doanh, các nhân viên môi giới giỏi phải phát huy hết năng lực của mình, duy trì quan hệ tốt nhất có thể đối với các khách hàng tiềm năng, quen biết… để tránh việc cơn dịch đi qua nhỡ khách hàng quên thương hiệu và sản phẩm của công ty.

"Do đó, chúng tôi có chế độ ưu ái đặc biệt như thưởng thêm tiền lương cho đội ngũ nhân viên bán được hàng. Công ty lập còn ra “đội quân thiện chiến”, giỏi nghề để luôn duy trì khai thác công việc bán hàng tối đa. Còn đối với khách hàng dù mua hay không, công ty vẫn có quà gửi đến tận nhà", ông Tiến cho biết thêm

Cần Nhà nước hỗ trợ

“Thời gian qua, dịch Corona hoành hành khiến doanh nghiệp địa ốc khó khăn chung là tất yếu. Tuy nhiên, công ty chúng tôi vẫn ổn định lượng khách hàng, bởi nhân viên môi giới chốt được hợp đồng từ khách hàng quen, người thân và giới đầu cơ cơ hữu vốn có từ trước. Hai dự án Unico Thăng Long Bình Dương và Bạc Liêu Riverside chúng tôi tặng ngay xe Camry trị giá 1,5 tỷ đồng cho những khách hàng đầu tiên mua trong tháng 2 này”, ông Nguyễn Văn Hưng - Giám đốc Công ty CP DV Nhịp cầu Địa ốc chia sẻ.  

Chủ tịch HoREA kiến nghị Nhà nước vào cuộc hỗ trợ ngành địa ốc

Trước khó khăn của ngành địa ốc, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và UBND TP.HCM báo cáo tổng hợp của HoREA nhằm tháo gỡ vướng mắc, hỗ trợ thị trường BĐS.

Ông Châu cho rằng, dịch bệnh Corona tác động rất lớn đến nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam, khiến thị trường BĐS ngày càng khó khăn, đặc biệt BĐS du lịch nghỉ dưỡng. HoREA cũng kiến nghị UBND TP.HCM đề xuất Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước xem xét cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp về việc cho phép giãn nợ, giảm lãi suất vay, giãn tiến độ nộp thuế… để duy trì việc phát triển kinh doanh.

“Tâm lý khách hàng, người mua nhà và nhà đầu tư hiện nay xuống rất thấp. Thị trường đã thiếu nguồn cung cho người có nhu cầu thật một cách trầm trọng, nay thêm cơn dịch Corona làm mọi khách hàng không muốn ra đường, tránh những nơi đông người, không có một chút động lực tìm hiểu dự án”, ông Châu cho biết thêm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch bệnh Corona, công ty địa ốc ồ ạt “tung chiêu”… giữ khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO